Tin mới

Gia Lai: Tổ chức Hội nghị biểu dương đồng đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh

(Mặt trận) -Gia Lai: Tổ chức Hội nghị biểu dương đồng đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Dự hội nghị có các ông, bà: Hồ Văn Điềm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ayun H’Bút - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Linh Mục Đỗ Hiệu - Tổng đại diện Giáo phận Kon Tum, cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và hơn 150 vị chức sắc, tu sĩ, giáo dân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho các cá nhân là những chức sắc, tu sĩ, giáo dân xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2017-2022 

Theo báo cáo tại Hội nghị trong giai đoạn 2017-2022, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân điểm hình về thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương. Tích cực tham gia các phong trào khuyến học, khuyến tài; hoạt động nhân đạo, từ thiện; phòng, chống dịch Covid-19, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua và những định hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời biểu dương nhưng thành tích các cá nhân tiêu biểu đã đạt được trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để triển khai đạt các nhiệm đề ra của tỉnh cần có sự vào cuộc của mọi người dân và cả hệ thống chính trị, do vậy, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thường xuyên giám sát, phản biện, trao đổi để có kiến nghị cho các cấp để kịp thời điều chỉnh và thực hiện tốt hơn nữa. Đồng thời, tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc, hỗ trợ, đồng hành cùng đồng bào công giáo, để góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Văn Điềm - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, mong rằng các vị Linh mục, chức sắc, tu sĩ, giáo dân trên địa bàn tỉnh phát huy hơn nữa trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng khối đại đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh, thực sự là cầu nối giữa đồng bào Công giáo với Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 40 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tặng bằng khen cho 35 cá nhân là những chức sắc, tu sĩ, giáo dân xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2017-2022.

Ngọc Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản