Tin mới

Gia Nghĩa phát huy vai trò của người uy tín

(Mặt trận) -Xác định người có uy tín đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết vươn lên phát triển kinh tế-xã hội, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm, động viên và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Ông K'Ngun- người uy tín ở bon Tinh Wel Đơm, xã Đắk Nia

Những người uy tín đều là những nhân tố điển hình dám nghĩ dám làm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở cơ sở, đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và là cơ sở để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hàng năm, UBND TP. Gia Nghĩa đã triển khai, chỉ đạo các phòng chuyên môn, các xã, phường trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng, ghi nhận những công lao đóng góp của người có uy tín trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Qua đó, người có uy tín đã tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng thôn, gia đình văn hóa, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn...

Qua đó góp phần giúp các bon có đồng bào dân tộc thiểu số xóa đói, giảm nghèo. Tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 95%. An ninh chính trị được giữ vững.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đội ngũ những người uy tín đã góp sức bằng việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cùng với địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ gia đình. Họ còn điều tra, giám sát, phát hiện, báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan y tế những trường hợp nghi mắc Covid-19 khi phát hiện các triệu chứng có liên quan đến yếu tố dịch tễ.

Ông K’Ngul - người uy tín ở bon Tinh Wel Đơm, xã Đắk Nia cho biết: “Được bà con tin tưởng bầu làm người có uy tín của bon, tôi luôn làm gương, đi đầu trong các hoạt động, như vận động người dân vay vốn phát triển sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Đặc biệt, tôi luôn tuyên truyền về các chính sách, pháp luật liên quan đến công tác dân tộc, để bà con nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng phát triển”.

Ông Vương Văn Nam - người uy tín ở bon Đắk R’moan, xã Đắk R’moan chia sẻ: “Từ ngày dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, tôi cùng các thành viên trong bon tích cực đến từng nhà để tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh. Từ đó, bà con đều có ý thức tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch do chính quyền các cấp đưa ra”.

Theo UBND TP. Gia Nghĩa, thời gian tới, các cấp, các ngành trên địa bàn cần thường xuyên tuyên truyền, vận động, cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người có uy tín nắm vững, vận động người dân thực hiện. Đồng thời, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện đầy đủ chính sách của Nhà nước và biểu dương kịp thời người có uy tín có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua ở địa phương...

Gia Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản