Tin mới

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên với công tác từ thiện xã hội

(Mặt trận) -Với mong muốn mang lại cho con người cuộc sống hạnh phúc, an lạc, từ khi thành lập (năm 2014) đến nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh trong công tác từ thiện, an sinh xã hội. Thông qua việc vận động các tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đóng góp, ủng hộ về kinh phí, vật chất, các hoạt động chăm sóc sức khoẻ người dân; góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên và các tăng ni, phật tử trao quà cho học sinh trên địa bàn xã Phình Giàng (huyện Điện Biên Đông).

Được coi là một trong những công tác trọng tâm, các hoạt động thiện nguyện, đảm bảo an sinh xã hội được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên thực hiện thường xuyên và liên tục, trong đó có công tác khuyến học, khuyến tài. Phình Giàng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên Đông được Báo Điện Biên Phủ hỗ trợ, giúp đỡ theo sự phân công của UBND tỉnh. Đồng hành cùng với Báo Điện Biên Phủ, cách đây gần 2 tháng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh của 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Phình Giàng. Không quản đường sá xa xôi, Ban Trị sự cùng với gần 20 tăng ni, phật tử đã mang những phần quà trực tiếp trao tặng học sinh tại xã Phình Giàng.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Phình Giàng chia sẻ: Trong trường có nhiều em hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, như: Quần áo, trang thiết bị học tập, đồ dùng cá nhân… Vì vậy, khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Báo Điện Biên Phủ và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên cùng các nhà hảo tâm, thầy và trò nhà trường rất vinh dự và phấn khởi. Những món quà, suất học bổng này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giúp đỡ, động viên, khích lệ để các em nỗ lực, cố gắng hơn trong học tập.

Những năm qua, công tác từ thiện xã hội được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hoạt động ở tất cả các địa phương trong tỉnh. Phối hợp cùng với MTTQ Việt Nam tỉnh, chính quyền địa phương hỗ trợ kịp thời cho nhân dân vùng khó khăn, nhất là khi xảy ra thiên tai, lũ lụt. Dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã phát hàng nghìn suất quà cho bà con trên địa bàn tỉnh. Không chỉ đồng hành cùng với các ban, ngành, đoàn thể và cơ quan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên còn huy động sự đóng góp, ủng hộ cả vật chất, tinh thần của các tăng ni, phật tử tham gia vào các phong trào xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ: Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên được Chính phủ và UBND tỉnh Điện Biên cho phép thành lập từ năm 2014. Từ đó đến nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh luôn coi công tác từ thiện xã hội, chăm lo đời sống tâm linh, tín ngưỡng cho đồng bào các dân tộc của tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm. Bằng những việc làm cụ thể, những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt  Nam tỉnh đã hỗ trợ làm hơn 30 căn nhà đại đoàn kết và xây dựng nhiều điểm trường ở các huyện: Nậm Pồ, Điện Biên, Mường Nhé… Tham gia phối hợp cùng với các bản làm đường bê tông nông thôn mới; chăm lo các hoạt động khuyến học, khuyến tài giúp đỡ cho hàng nghìn học sinh, giúp các em có điều kiện tốt hơn trong học tập. Ngoài ra, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên còn tổ chức nhiều buổi khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân tại Khu văn hóa tâm linh Linh Sơn; phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn những người đã hy sinh vì dân tộc, vì đất nước, hàng năm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức nhiều Đại trai đàn cầu siêu cho liệt sĩ ở nghĩa trang A1. Bên cạnh các hoạt động trên, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên còn vận động các tăng ni, phật tử và nhân dân tích cực hưởng ứng quyên góp, hỗ trợ các công tác phúc lợi xã hội khác, như: ủng hộ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ khuyến học, xây nhà tình thương trị giá hàng chục tỷ đồng mỗi năm… Các hoạt động thiện nguyện của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thời gian qua đã góp phần thiết thực vào phong trào xóa đói giảm nghèo và công cuộc xây dựng nông thôn mới; qua đó đã cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện xã hội và huy động mọi nguồn lực của tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả các hoạt động thiện nguyện xã hội.

Quang Hưng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản