Tin mới

Giúp bà con có cuộc sống ngày càng tốt hơn

(Mặt trận) -Đến thăm Thánh đường Hồi giáo Nurul Islam của cộng đồng người Chăm trên địa bàn, lãnh đạo quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đã thân tình thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các chức sắc tôn giáo và đồng bào dân tộc Chăm; trao quà tặng đại diện Thánh đường và một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Gia Lai: Người có uy tín chung sức xây dựng quê hương

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Ông Du Sô, Ủy viên ban Quản trị Thánh đường, bày tỏ: “Vào những dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm hay các sự kiện lớn, lãnh đạo địa phương và các cơ quan, đoàn thể luôn dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc đối với đồng bào Chăm; thăm, tặng quà, động viên các tín đồ, đạo hữu, hộ nghèo nỗ lực vươn lên, sống nhân từ, độ lượng, có ích cho đời”.

Quận Bình Thạnh có nhiều hộ là đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, chủ yếu là dân tộc Hoa, Chăm, Khmer, Nùng, Tày, Mường, Ê Đê, Thái... Thực hiện chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tích cực chăm lo đời sống đồng bào DTTS, thu hẹp khoảng cách giữa các dân tộc trên địa bàn; tạo điều kiện để đồng bào DTTS tích cực tham gia các phong trào, hành động cách mạng tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh hằng năm.

 Lãnh đạo quận Bình Thạnh tặng quà Thánh đường Hồi giáo Nurul Islam và cộng đồng người Chăm trên địa bàn.

Đặc biệt, phát huy vai trò của các chức sắc, người có uy tín trong đồng bào DTTS, cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm, chăm lo toàn diện, dựa vào uy tín của các chức sắc để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sức mạnh cộng đồng để giữ gìn an ninh, trật tự, xây dựng địa phương; củng cố tình cảm gần gũi, gắn bó, nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, người tiêu biểu và người có uy tín trong đồng bào DTTS, hướng tới xây dựng sự đồng thuận trong xã hội và góp phần vào sự phát triển bền vững của quận.

Theo bà Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh, đồng bào DTTS là một trong những đối tượng cần chăm lo, hỗ trợ để bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Cho nên, lãnh đạo quận và các tổ chức thuộc MTTQ Việt Nam luôn chủ động kết nối mạnh thường quân trao học bổng cho con em đồng bào, đề nghị ngân hàng hỗ trợ lãi suất, giúp đỡ vốn kinh doanh... để bà con phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, quận cũng duy trì tổ chức gặp mặt, biểu dương đại diện gia đình đồng bào DTTS tiêu biểu; nắm tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các hộ gia đình để tìm cách giúp đỡ; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai các biện pháp bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào các DTTS... Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Bình Thạnh, cho biết: "Đồng bào các DTTS cư trú trên địa bàn quận luôn đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau. Cấp ủy, chính quyền địa phương luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để bà con có cuộc sống ngày càng tốt hơn, góp sức cùng cộng đồng xây dựng quận ấm no, giàu mạnh".

THANH HUYỀN - TRẦN ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản