Tin mới

Hà Tĩnh: Hai hộ giáo dân ủng hộ 2,6 tấn gạo chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Chiều 7/4, ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: MTTQ xã vừa tiếp nhận 2,6 tấn gạo của 2 hộ giáo dân ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Ông Nguyễn Huy Phổ ủng hộ 1,5 tấn gạo.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của MTTQ các cấp, tại xã Thạch Hạ hiện đã nhận được hơn 130 triệu đồng bao gồm cả tiền mặt và hàng. Trong đó, tiêu biểu nhất là 2 hộ giáo dân thuộc Giáo xứ An Nhiên đã ủng hộ 2,6 tấn gạo.

Cụ thể, ông Nguyễn Huy Phổ (74 tuổi, ở xóm Trung, xã Thạch Hạ) ủng hộ 1,5 tấn gạo cho địa phương phòng chống dịch Covid-19. Ông Phổ là cán bộ bán chuyên trách của xã vừa nghỉ việc vào tháng 4/2019. Vợ mất nên ông sống cùng con gái, sau khi nghỉ công tác ở xã, ông cùng con gái kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

Ông Nguyễn Hồng Phong (91 tuổi) cùng vợ là cụ Nguyễn Thị Hường (76 tuổi) ủng hộ 1,1 tấn gạo.

Trước đó, gia đình cụ Nguyễn Hồng Phong (91 tuổi) và vợ là cụ Nguyễn Thị Hường (76 tuổi) ủng hộ 1,1 tấn gạo cho địa phương để phòng chống dịch Covid-19. 

Vợ chồng ông Phong, bà Hường sống chủ yếu dựa vào 1,8 triệu đồng tiền lương hưu hàng tháng của ông. Để kiếm thêm thu nhập, ông bà trồng thêm rau, nuôi gà. Thế nhưng, bằng tấm lòng thơm thảo của mình, vợ chồng cụ đã rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 17,5 triệu đồng tiết kiệm được để mua 1,1 tấn gạo, rồi đạp xe lên trao cho UBND xã Thạch Hạ.

“Không chỉ ủng hộ lần này mà hằng năm, vào tất cả các ngày lễ, Tết, vợ chồng ông Phong, bà Hường đều dành nhiều phần quà, tiền để ủng hộ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thạch Hạ cho biết thêm.

Do điểm cách ly tập trung của xã Thạch Hạ chưa có người đến cách ly nên toàn bộ số gạo do người dân ủng hộ sẽ được Ủy ban MTTQ xã trao cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hạnh Nguyên

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản