Tin mới

Hải Dương: Cây "ATM gạo" miễn phí đầu tiên trên địa bàn tỉnh

(Mặt trận) -Ngày 16/4, Ủy ban MTTQ phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương phối hợp với Giáo xứ Hải Dương tổ chức phát gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 thực hiện qua cây "ATM gạo".

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đến dự và phát biểu tại buổi phát gạo miễn phí

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: "Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống COVID-19", linh mục Dương Hữu Tình, Hạt trưởng Hải Dương, Chính xứ Hải Dương đã tham khảo mô hình của một số tỉnh để áp dụng trên địa bàn thành phố Hải Dương 01 cây "ATM gạo" phát miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với thông điệp "Nếu khó khăn, xin hãy nhận một suất. Còn ổn rồi, nhường người khác bạn ơi".

Nét mới được linh mục Dương Hữu Tình áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch là khi người dân đến nhận gạo phải đi qua một phòng khử khuẩn toàn thân, sau đó đo thân nhiệt rồi sang bàn đón tiếp đăng ký tên, nhận phiếu thứ tự để nhận gạo miễn phí. Tại bàn đón tiếp có nước uống và khẩu trang miễn phí phục vụ. Trước cây ATM gạo được đánh dấu vạch vôi để mọi người xếp hàng nhận gạo theo số thứ tự đảm bảo cách nhau 2m.

Khử khuẩn toàn thân và đo thân nhiệt cho người dân đến nhận gạo

Phát biểu tại buổi phát gạo miễn phí, đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cảm ơn tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm cộng đồng của linh mục Dương Hữu Tình, các vị trong Ban hành giáo, của bà con giáo dân và nhân dân trên địa bàn thành phố Hải Dương đã có lòng hảo tâm giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có một địa chỉ từ thiện, giảm bớt khó khăn trong mùa dịch bệnh. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện truyền thống "tương thân tương ái", "một miếng khi đói bằng một gói khi no" của dân tộc ta, có sức lan tỏa mạnh mẽ để ngày một nhiều hơn những tấm lòng nhân ái trong lúc khó khăn, dịch bệnh...

Đồng chí đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương phối hợp chặt chẽ với Giáo xứ Hải Dương điều hành tốt hoạt động của cây "ATM gạo" theo đúng tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, của UBND tỉnh và thành phố. Chúng ta không được phép lơ là, chủ quan với dịch bệnh, việc hỗ trợ cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội nhưng phải đảm bảo không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Người dân đến nhận gạo tại cây "ATM gạo" trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự

Cây "ATM gạo" đặt trong khuôn viên Nhà thờ Hải Dương, số 100 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương, hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, mỗi lần phát 2 kg gạo/suất; buổi sáng từ 8h00 đến 10h30, buổi chiều từ 14h30 đến 17h00. Dự kiến Giáo xứ Hải Dương sẽ duy trì cây "ATM gạo" từ ngày 16/4 đến hết ngày 30/4/2020./.

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh)

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản