Tin mới

Hỗ trợ sinh kế cho đồng bào tôn giáo thoát nghèo bền vững

(Mặt trận) -Phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã triển khai mô hình hỗ trợ sinh kế cho đồng bào tôn giáo phát triển kinh tế, bước đầu đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực trong công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Mô hình hỗ trợ sinh kế cho đồng bào tôn giáo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực.

Thực hiện cam kết giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã với Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị và Ban thường vụ Thị ủy Quảng Trị về việc tập trung đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế, nhất là hỗ trợ sinh kế cho bà con là đồng bào tôn giáo, góp phần giảm nghèo bền vững, những năm quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị đã phối hợp với Mặt trận các cấp trên địa bàn tiến hành rà soát các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ cây con, con giống nhằm tạo sinh kế cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Mô hình hỗ trợ sinh kế cho đồng bào tôn giáo phát triển kinh tế thoát nghèo được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị triển khai thực hiện từ năm 2019. Đến nay, mô hình đã thực sự phát huy hiệu quả, tạo sinh kế để bà con đồng bào tôn giáo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Chỉ riêng năm 2021, thông qua các nguồn vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị đã hỗ trợ 5 mô hình sinh kế cho bà con đồng bào tôn giáo tại địa phương. Từ nguồn hỗ trợ đó, các hộ gia đình đã có điều kiện làm ăn kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Là một trong những hộ dân là đồng bào tôn giáo thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được nhận hỗ trợ sinh kế, bà Nguyễn Thị Tuyển (trú tại khu phố 1, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị) vô cùng phấn khởi khi được Mặt trận thị xã hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng để mua con giống, phát triển kinh tế gia đình.

Bà Tuyển cho biết, trước đây, gia đình được Mặt trận thị xã hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Sau đó, Mặt trận thị xã hỗ trợ gia đình bà Tuyển thêm kinh phí mua con giống để phát triển kinh tế, nhờ đó gia đình bà từng bước vươn lên.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thảo (trú tại khu phố 1, phường An Đôn) cũng là một trong những hộ dân được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị quan tâm hỗ trợ bò giống để phát triển kinh tế gia đình. “Được các cấp hỗ trợ bò giống gia đình tôi vô cùng vui mừng và xúc động. Chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc để bò giống sinh sản, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, góp phần lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn”- chị Thảo chia sẻ.

Bà Lê Thị Ngọc Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị cho biết, thời gian qua, thực hiện mô hình sinh kế, Ủy ban MTTQ thị xã đã hỗ trợ bò giống cho các hộ gia đình đồng bào tôn giáo trên địa bàn. Mô hình này đã được triển khai có hiệu quả, giúp các hộ gia đình vươn lên thoát nghèo. “Thời gian tới, Ủy ban MTTQ thị xã sẽ khảo sát một số hộ gia đình trong đồng bào tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục hỗ trợ sinh kế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo bền vững ở địa phương”- bà Lan cho hay.

Thông qua mô hình hỗ trợ sinh kế cho đồng bào tôn giáo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Trị không những giúp các hộ gia đình xóa đói giảm nghèo, mà còn thực hiện tốt chính sách tôn giáo góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

NGUYỄN QUỐC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản