Tin mới

Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ: Lan toả yêu thương

(Mặt trận) - Những ngày cả nước chống dịch Covid-19, bất cứ nơi đâu, Phật giáo cũng phát huy vai trò gương mẫu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đồng hành với những khó khăn của đất nước. Một trong những địa bàn Hội Phật giáo tích cực tham gia các hoạt động tương thân, tương ái là tỉnh Phú Thọ.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Các cấp hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ luôn là tấm gương tiêu biểu trong hỗ trợ người nghèo.

Ngay khi dịch bệnh bùng phát, Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương phát động đến tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm, nhân dân trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch. Nhờ đó, Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ đã trao số tiền 1,3 tỷ đồng từ công tác vận động cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Hội Phật giáo tỉnh trao trực tiếp cho Sở Y tế số tiền 650 triệu đồng hỗ trợ đầu tư xây dựng phòng áp lực âm để điều trị người mắc bệnh.

Thượng tọa Thích Minh Nghiêm, Trưởng ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ chia sẻ: “Phát huy tinh thần từ bi, cứu khổ của đạo Phật với truyền thống nhân ái của người Việt Nam, Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ đã tổ chức quyên góp tiền ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi mong rằng, những đóng góp của Hội sẽ giúp chính quyền địa phương và người dân có thêm nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh”.

Một trong những địa phương tiêu biểu cho các hoạt động này là Hội Phật giáo huyện Cẩm Khê. Trên địa bàn Cẩm Khê có 35 ngôi chùa. Ngày thường, số lượng Phật tử đến sinh hoạt là khá lớn, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nếu không thực hiện các biện pháp phòng, chống.

Trưởng Ban trị sự Hội Phật giáo huyện Cẩm Khê Thích Nữ Tịnh Chi cho biết: Hội phật giáo huyện đã yêu cầu các chùa không đón khách đến lễ Phật. Đối với người theo đạo Phật luôn coi trọng tinh thần từ bi. Vì vậy, nhà chùa đã khuyên tín đồ, phật tử nêu cao tinh thần trách nhiệm, từ bi, trí tuệ của Phật giáo để cùng toàn dân chung sức đẩy lùi dịch bệnh bằng hành động cụ thể là hạn chế đi lại.

Bên cạnh đó, hoạt động từ thiện nổi bật thời gian qua là mô hình “Nồi cháo nghĩa tình” được triển khai ở các bệnh viện trên địa bàn. Năm 2014, Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai “Nồi cháo nghĩa tình” được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Từ thành công của mô hình này, hiện nay, 100% các bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thành, thị của Phú Thọ đều triển khai mô hình hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện tại, chỉ riêng Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, mỗi năm, Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ ủng hộ 150 triệu đồng để thực hiện chương trình “Nồi cháo nghĩa tình”.

Anh Sùng A Câu (huyện Thanh Sơn), một bệnh nhân từng được hỗ trợ từ Nồi cháo nghĩa tình cho biết: “Khi đi chữa bệnh, có những lúc chúng tôi bị nhỡ nhàng, một số bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn thậm chí còn đứt bữa. Có được bát cháo động viên, chúng tôi rất xúc động, rất biết ơn mọi người”.

Ngoài ra, các chức sắc tôn giáo, nhà tu hành còn vận động Phật tử ủng hộ đồng bào các tỉnh bạn bị lũ lụt, làm nhà tình thương, ủng hộ quỹ khuyến học, tặng quà học sinh nghèo vượt khó. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ đã vận động được số tiền hơn 3,6 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản