Tin mới

Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo tích cực ủng hộ phòng dịch Covid-19

(Mặt trận) -Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp, các ngành, Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo (Hội thánh) đã tích cực vận động, quyên góp ủng hộ kinh phí mua vắc-xin và giúp đồng bào đang gặp khó khăn. Từ đó, hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm giúp nhiều gia đình giảm bớt khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo tích cực vận động gạo, nhu yếu phẩm giúp người dân

Khi dịch bệnh bùng phát, Ban Thường trực Hội thánh đã gửi văn bản đến 303 họ đạo, nhà tu tại 26 tỉnh, thành trong cả nước nhằm kêu gọi tín đồ tổ chức quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Hiến pháp Lữ Minh Châu - Tổng thư ký Hội thánh cho biết: Sau phát động hơn 800 ngàn tín đồ đã tích cực phòng ngừa dịch Covid-19 và đóng góp hành thiện. Ngoài vận động tiền, tùy tình hình thực tế tại các địa phương, các Ban đại diện ở các tỉnh tổ chức các hoạt động hành thiện như: bếp ăn từ thiện cho người nghèo, bệnh viện; quyên góp gạo, rau, củ, quả cho các khu phong tỏa, cách ly... Đến nay, Hội thánh đã ủng hộ hơn 560 triệu đồng ủng hộ quỹ vắc-xin phòng Covid-19 và hơn 2 tỷ đồng vật phẩm tặng hộ dân nghèo tại các tỉnh, thành. Qua đó, giúp người dân giảm bớt khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Bà Trần Ngọc Âu là tín đồ của Hội thánh đã ủng hộ hơn 7 tấn rau, củ, quả các loại, với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng, giúp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Bà Âu cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội thánh, tôi tích cực hành thiện tùy theo khả năng kinh tế của gia đình mình. Tại địa phương là vùng trồng rau, màu nên tôi mua lại của bà con rồi nhờ xe của Hội thánh vận chuyển đến các tỉnh; đồng thời, vận động thêm bà con, tín đồ tại địa phương cùng hành thiện để giúp đỡ người dân gặp khó khăn”.

Đại diện Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo trao quà cho lực lượng phòng chống dịch, người nghèo tại Bến Tre. 

Tại Họ đạo An Thủy (huyện Ba Tri) thường xuyên nấu cơm từ thiện phát tại bệnh viện và địa phương đang gặp khó khăn. Khi dịch bệnh bùng phát, việc nấu cơm tại bệnh viện ngưng lại do yêu cầu phòng chống dịch nên Họ đạo chuyển qua nấu cơm miễn phí cho các chốt, khu cách ly, phong tỏa. Đại diện Ban hành thiện Họ đạo An Thủy La Vạn Thái cho biết: Mùa dịch này, Họ đạo đã hỗ trợ 20 triệu cho các cơ quan, các tổ chức từ thiện để phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, tín đồ trong Họ đạo còn nấu cơm từ thiện cho các chốt và khu cách ly mỗi ngày khoảng 500 phần; ủng hộ thực phẩm, rau củ, mì gói cho người dân tại các địa phương; các bệnh viện, khu cách ly với tổng số tiền khoảng 143 triệu đồng. Sắp tới, Họ đạo sẽ vận động thêm khoảng 3 tấn gạo, 300 thùng mì gói, nhu yếu phẩm để giúp đỡ các hộ khó khăn trong địa bàn huyện Ba Tri.

Phối sư Ngọc Niêm Thanh, phụ trách hoạt động hành thiện của Hội thánh chia sẻ: Đến nay, Ban Thường trực Hội thánh đã vận động được 75 tấn gạo và 50 tấn rau, củ, quả cùng hàng ngàn thùng mì gói để giúp cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại tỉnh và các địa phương lân cận. Sau khi vận động gạo, nhu yếu phẩm sẽ có xe vận chuyển về tập kết rồi phân loại, chia từng phần để phát những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại các địa phương như: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai... đều có hoạt động hành thiện để giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong thời gian tới, Hội thánh sẽ tiếp tục kêu gọi tín đồ tiếp tục hành thiện theo nhu cầu của xã hội để giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

“Thời gian qua, Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội để hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19. Không chỉ hỗ trợ các địa phương trong tỉnh, Hội thánh còn hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận vì mục tiêu chung giúp người dân giảm bớt khó khăn, nhất là khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ”.

(Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bên Tre Phạm Thị Thanh Thảo)

Thành Châu

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản