Tin mới

Khánh Hòa: Biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS

(Mặt trận) -Vừa qua, Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS năm 2022.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Tham dự Hội nghị có: Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Anh Tuấn; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan và 88 Người có uy tín tiêu biểu đại diện cho hơn 72.000 đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Những năm qua, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa luôn coi trọng vai trò của những Người có uy tín đối với sự phát triển của các thôn, làng đồng bào DTTS. Người có uy tín đóng vai trò là “cầu nối” để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Bên cạnh đó, họ còn là những tấm gương mẫu mực để đồng bào noi theo. Được sự quan tâm của các cấp ngành, những Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tỉnh Khánh Hòa không quản ngại khó khăn “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào; giải quyết những mâu thuẫn trong cộng đồng; tạo sự đồng thuận, đoàn kết vì sự bình yên, phát triển chung của thôn, làng…

 Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Thông tặng quà cho Người có uy tín

Tại Hội nghị, Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã giao lưu, chia sẻ những cách làm hay về công tác vận động đồng bào bảo vệ an ninh trật tự; hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần xây dựng nông thôn mới; thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình chính sách dân tộc và công tác nghĩa vụ tại địa phương; trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào tích cực tham gia sản xuất, tăng thu nhập giảm nghèo bền vững; thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, tích cực sản xuất phát triển kinh tế gia đình; phát triển mô hình chăn nuôi dê trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Lãnh đạo tỉnh luôn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Người có uy tín cho cộng đồng. Trong thời gian tới, đề nghị các cấp chính quyền tập trung thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng vùng đồng bào DTTS và miền núi. Tiếp tục triển khai chính sách dành cho Người có uy tín, phát huy hơn nữa vai trò của họ trong cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Y Thông, đề nghị: Đảng bộ, chính quyền các cấp của tỉnh Khánh Hòa cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt, một số nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030. Thường xuyên quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với Người có uy tín. Cùng với đó, tỉnh phải có chính sách riêng của địa phương hỗ trợ thỏa đáng đối với Người có uy tín để họ yên tâm, tích cực trong công tác hoạt động, có nhiều đóng góp hơn nữa cho cộng đồng và xã hội trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác vận động, phát huy vai trò của Người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Khánh Hòa

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản