Tin mới

Khánh Hòa: Đoàn kết Công giáo phát huy vai trò toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Mặt trận) -Chủ động đổi mới phương thức, nội dung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chính sách về tôn giáo; vận động đồng bào giáo dân tích cực tham gia cuộc vận động tại địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Các đại biểu dự hội nghị.

Ngày 27/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị phổ biến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tham dự có hội nghị có 110 đại biểu là các linh mục, tu sĩ, Hội đồng mục vụ, cùng các ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa về dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên sơ lược tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng như tình hình an  ninh trật tự trong đồng bào giáo dân trong thời gian qua.

Trong đó nổi bật nhất là một số mô hình đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương, như mô hình: “Giữ bình yên xứ đạo” của Giáo xứ Phú Nhơn, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh; mô hình “Giáo dân nhà thờ với việc tham gia phòng chống tội phạm” ở tổ dân phố 1 Thái Nguyên, phường Phước Tân, TP. Nha Trang... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được báo cáo viên phổ biến một số phương thức, thủ đoạn cũng các giải pháp phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp giật có thể xảy ra trong đợt nghỉ lễ (30-4, 1-5 và dịp Giỗ tổ Hùng Vương) sắp tới, để bà con giáo dân có biện phòng ngừa, thực hiện hiệu quả.

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa đồng bào giáo  dân trong tỉnh Khánh Hòa với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp;  thường xuyên, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào, kịp thời phản ánh đến cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Chủ động đổi mới phương thức, nội dung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chính sách về tôn giáo; vận động đồng bào giáo dân tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh - Sống tốt đời đẹp đạo”, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

XUÂN HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản