Tin mới

Kiên Giang: Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đến với đồng bào Khmer huyện Giang Thành

(Mặt trận) - Ngày 24/01, Đoàn công tác Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho Nhân dân ở khu vực biên giới huyện Giang Thành nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022. Đây còn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1959 - 03/3/2022).

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

“Gian hành không đồng” với những món hàng thiết yếu ngày Tết phục vụ những hỗ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Phú Mỹ huyện Giang Thành tỉnh Kiên Giang

Các hoạt động của Đoàn công tác Bộ đội biên phòng tỉnh trong Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” tập trung vào việc chăm lo cho người nghèo, gia đình neo đơn, hộ chính sách, trẻ em cơ nhỡ nhằm chăm lo Tết cho đồng bào ở khu vực biên giới, giúp cho Nhân dân đón một mùa Xuân thật vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại ở phía sau”, tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt Quân - Dân, tô thắm phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Trong ngày, đoàn công tác đã tổ chức các hoạt động như thăm, tặng quà Tết cho 03 chùa Khmer, người có uy tín, hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer; tổ chức “Gian hàng không đồng” với những mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm, quần áo phục vụ cho bà con trên địa bàn.… với 100 xuất quà và tiền mặt trị giá 100 triệu đồng; tặng 20 xuất học bổng, mỗi xuất 500 nghìn đồng cho các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đôn Biên phòng”, tổ chức hoạt động “Tay kéo Biên phòng” cắt tóc miễn phí cho 20 cháu thiếu nhi.

Đoàn còn đến thăm, vệ sinh nhà cửa, thăm hỏi và tặng quà Tết Mẹ Việt Nam anh hùng; vệ sinh và thắp hương tưởng nhớ anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Đồn Biên phòng Phú Mỹ; thăm, chúc Tết Huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện Giang Thành; Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Phú Mỹ; các Chốt làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới và phòng, chống Covid-19. Tổ chức buổi văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, quê hương phát triển, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

 

Đặc biệt là để giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống dân tộc, đoàn phối hợp với Đồn Biên phòng Phú Mỹ gói 200 đòn bánh Tét, trưng bày mâm ngũ quả và bàn thờ tổ quốc; giúp dân dọn dẹp nhà cửa; tổ chức cho quân y đi thăm, khám, tư vấn bệnh tật, phát thuốc miễn phí cho 50 người già neo đơn, với mục đích giúp bà con có thêm sức khỏe, niềm vui đón một mùa xuân an lành.

Các hoạt động trong Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đến với đồng bào Khmer huyện Giang Thành có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc ta. Các hoạt động đã thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm, tình Quân- Dân của Bộ đội biên phòng trong tham gia chăm lo Tết cho Nhân dân, nhất là đồng bào Khmer ở khu vực biên giới. Các hoạt động đã mang đến cho Nhân dân vùng biên giới xa xôi vốn còn nhiều khó khăn có được niềm vui khi Tết xuân về.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản