Tin mới

Kon Tum: Gặp mặt các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào dịp Xuân Quý Mão năm 2023

(Mặt trận) -Sáng 11-1, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tổ chức Gặp mặt các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, kiều bào, thân nhân kiều bào và những người uy tín trong đồng bào các dân tộc tỉnh nhân dịp mừng Đảng, mừng đất nước đổi mới, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Quang cảnh Buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Trung Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Sâm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ đã nghỉ hưu; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các chức sắc các tôn giáo, nhân sỹ, trí thức, thân nhân Kiều bào, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum.

Tại buổi gặp mặt, các vị đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, trong năm 2022 tổng sản phẩm GRDP ước tăng 9,5% so với năm trước. Trong đó: Nông - Lâm - Thủy sản tăng 6,19%; công nghiệp - xây dựng tăng 14,88%; dịch vụ tăng 8,03%. GRDP bình quân đầu người tăng từ 46,8 triệu đồng năm 2021 lên 52,4 triệu đồng. Tổng diện tích các loại cây trồng chính khoảng 197.994 ha, đạt 102,5% kế hoạch và tăng 4,7% so với cùng kỳ.  Cuối năm 2022 toàn tỉnh đã có 43 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, tăng 8 xã so với năm 2021. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được duy trì thực hiện, toàn tỉnh có 157 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao; trong đó có 01 sản phẩm 5 sao quốc gia, 21 sản phẩm 4 sao và 135 sản phẩm đạt 3 sao.

Phát biểu và chúc tết các vị đại biểu, thay mặt Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Trung Hải nêu bật những thành tựu mà nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong năm qua, chính là nhờ có sự đóng góp to lớn của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh. Đồng chí ghi nhận những công lao đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh nhà, chính là nhờ sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo, nhân sỹ, trí thức, thân  nhân kiều bào...Mong rằng, với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tổ tiên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thân nhân kiều bào và bà con kiều bào ở tỉnh, hiện đang sinh sống và định cư ở nước ngoài sẽ phát huy truyền thống thương yêu, đoàn kết đùm bọc, ra sức bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục bồi dưỡng lòng yêu nước cho các con, cháu. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sắp tới, đồng chí chúc tất cả các đại biểu một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng; đề nghị các vị đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân cần quan tâm chăm lo cho bà con các dân tộc trong tỉnh được hưởng một cái tết vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, an toàn, lành mạnh, không để bất cứ một người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, khó khăn trong những ngày tết; đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương trước, trong và sau ngày Tết.

Nguyễn Đăng Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản