Tin mới

Lâm Đồng: Tuyên truyền công tác bầu cử tới các chức sắc tôn giáo

(Mặt trận) -Chiều 17/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tổ chức buổi mạn đàm về tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tới các chức sắc, chức việc các tôn giáo Công giáo, Phật giáo và Tin lành tại địa phương TP Bảo Lộc.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc (Lâm Đồng) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện trọng đại đối với cử tri cả nước, trong đó có đông đảo chức sắc, tín đồ các tôn giáo và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Vì vậy, việc tham gia bầu cử không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm lớn lao của mỗi công dân Việt Nam, trong đó có chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo.

Quyền và nghĩa vụ đó không chỉ thể hiện trong ngày bầu cử, mà còn được minh chứng trong suốt quá trình tham gia đề cử, giới thiệu người ứng cử và bỏ phiếu.

Cùng với đó, các Giáo xứ sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tham gia bầu cử tuân thủ các quy định và các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thực sự trở thành ngày hội toàn dân.

HÀ LÊ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản