Tin mới

Lâm Hà: Các tôn giáo trên địa bàn chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

(Mặt trận) -Sáng 24/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian qua nhiều cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động, quyên góp để chung tay hỗ trợ người dân các địa phương khu vực phía Nam bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Nông sản do cơ sở tôn giáo trên địa bàn Lâm Hà quyên góp, tập kết để gửi tặng người dân vùng dịch

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Lâm Hà đã kêu gọi, vận động các tín đồ, nhà hảo tâm cùng các tập thể, cá nhân và Nhân dân quyên góp, ủng hộ để chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Lâm Hà đã quyên góp đượcc gần 500 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội khác. 

Trong đó, tiêu biểu như Chùa Linh Ẩn ở thị trấn Nam Ban và Chùa Linh Bửu ở xã Nam Hà đã vận động được 250 tấn rau, củ, quả, 500 thùng, 2.000 cái bánh mỳ, 4.000 chai nước lọc, sữa, 50.000 khẩu trang y tế, 2.000 chai nước sát khuẩn; Chùa Bửu Liên ở xã Liên Hà vận động được gần 40 triệu đồng và 68 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm; Giáo xứ Nam Ban vận động được 150 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm khác để gửi tặng người dân vùng dịch. 

Ngoài ra, Chùa Linh Ẩn và Chùa Linh Bửu cũng đã ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện 10 triệu đồng; trao tặng gần 1 tấn rau, củ, quả cho bếp ăn khu cách ly tập trung của huyện và các chốt kiểm dịch trên địa bàn.

Thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Lâm Hà cũng thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; không tổ chức các nghi lễ tôn giáo tập trung đông người; tăng cường tuyên truyền vận động tín đồ và người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời, tích cực hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

DUY DANH

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản