Tin mới

Lan tỏa phương châm “tốt đời, đẹp đạo”

(Mặt trận) -Đồng hành cùng sự phát triển của địa phương, Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Hậu Giang (Ban đại diện) đã có nhiều đóng góp thiết thực cho an sinh xã hội, góp phần khẳng định và tạo ra sức lan tỏa phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Ban đại diện phối hợp tổ chức bàn giao 10 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Lương Nghĩa.

Mới đây, Ban đại diện đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức bàn giao 10 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng.

Hộ ông Danh Việt, ở ấp 10, xã Lương Nghĩa, thuộc diện hộ nghèo vì không có đất đai canh tác, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều dựa vào số tiền làm thuê của hai vợ chồng. Cũng vì vậy mà họ không có điều kiện xây dựng lại căn nhà cũ bị xuống cấp xập xệ. “Chúng tôi rất mừng vì được ban đại diện hỗ trợ cất cho căn nhà mới, từ nay không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió”, ông Danh Việt chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lương Nghĩa Hà Thị Mỹ Anh cho biết: “Trên địa bàn xã còn một số hộ dân đang gặp khó khăn về nhà ở. Nhà đại đoàn kết do ban đại diện hỗ trợ không chỉ giúp cho hộ nghèo được an cư mà còn tiếp thêm niềm tin, động lực để bà con nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, sớm vươn lên thoát nghèo. Sự hỗ trợ này còn tạo điều kiện cho địa phương thực hiện tiêu chí hộ nghèo và nhà ở trong xây dựng nông thôn mới”.

10 căn nhà kể trên nằm trong số 70 căn nhà đại đoàn kết do ban đại diện phối hợp với chính quyền cất tặng cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực để chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1943 - 27/7/2021).

Tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ban đại diện đã vận động chuyển 15 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch; vận động trao 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do chịu ảnh hưởng của đại dịch, tổng giá trị 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ban đại diện còn duy trì hoạt động của 9 tổ từ thiện cấp cơm, cháo, nước sôi tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh; tích cực thực hiện khám bệnh và hốt thuốc nam miễn phí… Tổng giá trị các hoạt động từ thiện nhân đạo mà ban đại diện thực hiện được trong 6 tháng đầu năm nay là hơn 11 tỉ đồng.

Những kết quả kể trên cho thấy ban đại diện luôn đồng hành trong công tác chăm lo, giúp đỡ, san sẻ một phần khó khăn của hộ nghèo và những cảnh đời bất hạnh. Ông Nguyễn Hoàng Khởi, Trưởng ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh, cho rằng, đó là việc nên làm và trở thành trách nhiệm chung của ban đại diện và bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. “Trên địa bàn tỉnh còn không ít người dân có hoàn cảnh khó khăn, để san sẻ phần nào khó khăn với bà con, ban đại diện và bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tích cực thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực, nhất là xây dựng nhà đại đoàn kết dành tặng cho hộ nghèo, góp phần vào công tác giảm nghèo ở địa phương”, ông Khởi chia sẻ.

Kinh phí để thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo chủ yếu được ban đại diện vận động từ nguồn xã hội hóa. Riêng bản thân ông Khởi hàng năm cũng đã bỏ ra không ít tiền để cất nhà đại đoàn kết, tặng quà cho hộ nghèo.

Chưa kể là ban đại diện còn tích cực phối hợp với Mặt trận tích cực tuyên truyền giúp bà con nâng cao ý thức và có hành động thiết thực để bảo vệ môi trường như: phát quang bụi rậm, làm hàng rào cây xanh, xây dựng hố rác cho gia đình; đồng thời vận động tín đồ thực hiện đúng theo giáo lý, giáo luật và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bài trừ các tệ nạn xã hội, không mê tín dị đoan, cùng nhau đoàn kết một lòng vì sự phát triển chung của tỉnh.

Bà Thái Thu Xương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, đánh giá ban đại diện và các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh…

NGUYỄN TRIỆU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản