Tin mới

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Phú Thọ thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh 2023

(Mặt trận) -Ngày 18/12, Đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa và một số tổ chức thành viên, do ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà Tòa Giám mục Nha Trang, nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Ông Nguyễn Văn Thiện và đoàn công tác đến thăm và chúc mừng Tòa Giám múc Nha Trang.

Tại nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo các đoàn đã thông báo một số nét tiêu biểu về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị giám mục, linh mục, mục sư, tu sĩ, đồng bào giáo dân, tín đồ một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao, cảm ơn những đóng góp to lớn của các vị giám mục, linh mục, mục sư, đồng bào giáo dân, tín đồ trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng; mong muốn thời gian tới các vị tiếp tục vận động bà con giáo dân phát huy tinh thần đoàn kết, "kính Chúa yêu nước", "sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào", thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần đưa tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu mạnh.

Được biết dịp này, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ đến các địa phương trên địa bàn tỉnh thăm, tặng 85 suất quà cho chức sắc đạo Công giáo, Tin lành, Cơ Đốc Phục Lâm, các vị lãnh đạo Ủy ban Đoàn Kết Công giáo tỉnh, các vị tu sĩ, gia đình Công giáo và Tin lành có công với cách mạng tiêu biểu nhân dịp Giáng sinh 2023.

* Cùng ngày 18/12, đoàn công tác do ông Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ sở đạo Công giáo và đạo Tin lành tại huyện Mang Yang và huyện Đak Đoa nhân dịp lễ Giáng sinh 2023.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và chúc mừng Giáo xứ Plei Bông và Chi hội Tin lành Plei Bông (xã Ayun, huyện Mang Yang); Giáo xứ Groi và Chi hội Tin lành Plei Brel Dôr (xã Glar, huyện Đak Đoa).

 Ông Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai (thứ 3 từ phải sang) thăm, chúc mừng Chi hội Tin lành Plei Brel Dôr, xã Glar, huyện Đak Đoa.

Tại các nơi đến thăm, trong không khí đoàn kết, vui tươi chuẩn bị đón Giáng sinh 2023, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Ngọc Hải đã chúc mừng và gửi lời chúc sức khỏe, đón Giáng sinh an lành đến các vị chức sắc, chức việc và bà con tín đồ đạo Công giáo và đạo Tin lành.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Ngọc Hải đã biểu dương những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc trong việc tuyên truyền, vận động bà con tín đồ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường; giữ gìn trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người nghèo…

Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các vị chức sắc, chức việc đạo Công giáo và đạo Tin lành tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con tín đồ phát huy tinh thần sống “Tốt đời-đẹp đạo”, “Kính Chúa yêu nước”, thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động; quan tâm các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện...

Các linh mục chánh xứ và mục sư quản nhiệm đã cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai và cá nhân Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Ngọc Hải đã quan tâm thăm hỏi và chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023.

* Cùng ngày 18/12, ông Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Yên Lập đã đi thăm, chúc mừng các chức sắc tôn giáo tại Giáo xứ Mộ Xuân, xã Xuân An và Giáo xứ Đồng Cạn, thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập nhân dịp Giáng sinh.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Giám mục và bà con giáo dân tại Giáo xứ Mộ Xuân, xã Xuân An

Trong không khí đầm ấm của mùa Giáng sinh năm 2023, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tổ chức, chức sắc, tín đồ Công giáo trên địa bàn huyện Yên Lập; chúc toàn thể chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng chí cũng đã thông tin, trao đổi một số nét chính trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân... của tỉnh nhà trong năm qua đồng thời mong muốn các chức sắc, chức việc với vai trò của mình sẽ tiếp tục hướng dẫn tín đồ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, sống “tốt đời, đẹp đạo”, phát triển kinh tế hộ gia đình... góp phần xây dựng tỉnh Phú Thọ ngày càng giàu đẹp.

Các linh mục đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong tỉnh với bà con giáo dân trong mùa Giáng sinh. Bà con giáo dân luôn thực hiện tốt các hoạt động tôn giáo, tham gia các phong trào thi đua tại địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải cùng các đại biểu đã đến thăm các gia đình người có uy tín của huyện Yên Lập gồm ông Nguyễn Xuân Sơn - Người có uy tín ở khu Mơ và ông Nguyễn Xuân Tài - Người có uy tín ở khu Mít (thị trấn Yên Lập) nhân dịp chuẩn bị đón năm mới 2024.

Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải biểu dương và cảm ơn những đóng góp của những người có uy tín huyện Yên Lập trong phát triển kinh tế- xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đồng chí mong muốn những người uy tín tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc; tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, góp sức xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải gửi lời chúc những người có uy tín và gia đình sức khỏe dồi dào, đón xuân mới đầm ấm, hạnh phúc.

Tùng Lâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản