Tin mới

Lào Cai: Khen thưởng 50 cá nhân điển hình trong thực hiện Chương trình MTQG 1719

(Mặt trận) -Sáng 17/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi năm 2023.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và 150 cá nhân tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động và thực hiện Chương trình MTQG về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Giai đoạn 2021 - 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã triển khai tới MTTQ các cấp chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành liên quan triển khai thực hiện và giám sát chương trình đạt kết quả, mục đích, yêu cầu đặt ra, góp phần đưa 25/29 chỉ tiêu thực hiện chương trình toàn tỉnh đạt và vượt kế hoạch.

Ủy ban MTTQ các cấp đã tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, ổn định và nâng cao đời sống của đồng bào DTTS và miền núi.

 Đại biểu tham dự Hội nghị

MTTQ các cấp đã tổ chức 671 buổi tuyên truyền, lồng ghép tuyên truyền các nội dung chủ yếu của chương trình cho gần 69.000 lượt người tham gia. Cùng với đó là thực hiện tốt nhiệm vụ “Mặt trận lắng nghe Nhân dân nói”, đa dạng hóa các kênh tập hợp ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của đồng bào DTTS và Nhân dân, phản ánh định kỳ và đột xuất để các cơ quan Đảng, Nhà nước quan tâm giải quyết. Đến nay, MTTQ các cấp đã tổ chức hơn 1.500 lượt nắm tình hình Nhân dân, tổ chức 40 cuộc đối thoại trực tiếp với Nhân dân.

Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đã chăm lo và phát huy vai trò của những cá nhân tiêu biểu trong quá trình thực hiện chương trình. Trong đó, đã thăm hỏi, tặng quà 224 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương Lào Cai và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại biểu dự hội nghị đã tham luận về kết quả, kinh nghiệm trong thực hiện một số nội dung của chương trình tại các địa phương như: Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống; xây dựng nông thôn mới; công tác khuyến học, khuyến tài…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang biểu dương đóng góp, cách làm hay của các điển hình tiên tiến trong thực hiện chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đóng góp quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong thực hiện, phối hợp thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc. Trong đó, cần tích cực tham gia tuyên truyền, vận động, nắm tình hình Nhân dân; quan tâm hơn nữa tới bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho đời sống của người đồng bào DTTS. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Phát hiện, biểu dương, lan tỏa các điển hình tiên tiến, giới thiệu những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong triển khai chương trình.

Đối với những đại biểu điển hình dự hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đề nghị đại biểu tiếp tục nêu gương, phát huy tinh thần, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc đi đôi với xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu; tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng và Nhà nước.

 
 

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tặng Bằng khen cho 50 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình MTQG về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2023.

Lan Hương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản