Tin mới

Lệ Thủy (Quảng Bình): Nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số

(Mặt trận) -Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã được các cơ quan liên quan ở địa phương tổ chức thực hiện đồng bộ và phù hợp với tình hình thực tế.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Đồng bào dân tộc thiểu số xã Kim Thủy (Lệ Thủy) chăm lo phát triển kinh tế.

Đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều ở huyện Lệ Thủy có 1.526 hộ với 6.032 khẩu hiện đang sinh sống tại 3 xã Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy.

Đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn với 1.119 hộ nghèo. Để nâng cao nhận thức cho bà con, từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn bàn huyện Lệ Thủy đã tổ chức 24 đợt tuyên truyền với hơn 1.200 lượt người tham gia.

Các nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu, đó là: Tuyên truyền cho bà con vùng ĐBDTTS về phòng, chống dịch Covid-19; giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; bình đẳng giới; phổ biến, giáo dục pháp luật; quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng...

Việc tuyên truyền nhằm giúp ĐBDTTS thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời nắm bắt được một số tâm tư nguyện vọng của bà con để đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hỗ trợ theo quy định.

Vũ Long

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản