Tin mới

Mang Yang phát huy vai trò người có uy tín trong công tác tuyên truyền về bầu cử

(Mặt trận) -Để các thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhanh chóng đến với người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã linh hoạt vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền. Trong đó, đơn vị chú trọng phát huy vai trò của trưởng thôn, già làng, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng sự kiện chính trị quan trọng này.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Theo ông Ngăm-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang, toàn huyện hiện có 60 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trong số này có người là trưởng thôn, già làng, có người là chức sắc tôn giáo…

"Với uy tín và sự ảnh hưởng của mình, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đã gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền, phổ biến đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, người uy tín đã tích cực tham gia tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri"-ông Ngăm cho biết. 

Thành viên Ủy ban bầu cử xã Đak Trôi triển khai kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho trưởng thôn, Bí thư chi bộ và người có uy tín ở các thôn, làng. 
 Người có uy tín ở xã Đak Trôi tham gia treo các tấm băng rôn, pa nô tuyên truyền về bầu cử.
 Tranh thủ lúc các hộ dân có mặt ở nhà, già làng Tơk (làng Chrơng 2, xã Đak Ta Ley) đến tận nơi tuyên truyền về bầu cử, vận động bà con đi bỏ phiếu đầy đủ trong ngày bầu cử.
   Già làng Yơp (làng Đê Hrel, thị trấn Kon Dơng) tuyên truyền về bầu cử qua hệ thống loa truyền thanh bằng 2 thứ tiếng Kinh và Bahnar.
  Ông Guim-Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Kôp-Duol (thị trấn Kon Dơng) tuyên truyền về bầu cử cho người dân. Ông cho biết, làng Kôp-Duol phấn đấu trong ngày 23-5, tất cả cử tri trong làng sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
  Ông Y Thành (thứ 2 từ phải sang; người có uy tín của làng Kdung, xã Hà Ra) tuyên truyền, vận động bà con tín đồ các tôn giáo tham gia bầu cử đầy đủ vào ngày 23-5.

ĐỨC THỤY 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản