Tin mới

Mỗi ứng cử viên có những cam kết cụ thể trước cử tri

(Mặt trận) - Đến thời điểm này, tại nhiều địa phương của Quảng Ninh, người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri để thực hiện vận động bầu cử. Qua ghi nhận, các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đều diễn ra trên tinh thần dân chủ, công khai và bình đẳng và từng ứng cử viên đã thể hiện được bản thân, có những cam kết rất cụ thể trước cử tri.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Cử tri thôn Thán Phún Xã (xã Hải Sơn, TP Móng Cái) đến nhà văn hóa thôn dự hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Dù là 20h nhưng nhà văn hóa thôn Thán Phún Xã (xã Hải Sơn, TP Móng Cái) vẫn rất nhộn nhịp, bởi có rất đông cử tri đến tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026. Không khí hội nghị diễn ra nghiêm túc, nhưng cũng không kém phần sôi nổi. Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động ngắn gọn, đi vào trọng tâm. Các nội dung xuyên suốt hội nghị được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo dân chủ, công bằng, bình đẳng giữa các ứng cử viên.

Là địa bàn biên giới với gần 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, cử tri ở đây mong muốn và kỳ vọng rất nhiều về người sẽ đại diện tiếng nói cho mình ở HĐND xã nhiệm kỳ tới và góp phần vào sự thay đổi của địa phương. Vì vậy, các cử tri không chỉ theo dõi, chăm chú lắng nghe tiểu sử, chương trình hành động của từng ứng cử viên, mà còn thảo luận, trao đổi thẳng thắn, cởi mở những vấn đề cùng quan tâm.

Chị Phùn Ngọc Bích, cử tri thôn Thán Phún Xã, cho biết: Tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được trình bày rất rõ ràng, vì vậy chúng tôi nắm bắt rõ về trình độ chuyên môn, chức vụ hiện tại của từng người. Tôi cũng đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên có những giải pháp rất sát thực tiễn của địa phương, nhất là các vấn đề về an ninh xã hội, vệ sinh môi trường, sinh kế cho người dân... Tôi thấy hội nghị diễn ra rất dân chủ và từng ứng cử viên đã thể hiện được bản thân, có những cam kết rất cụ thể trước cử tri.

Cử tri trao đổi về người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. 

Đó chỉ là một trong rất nhiều hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử để vận động bầu cử đã được tổ chức trên địa bàn TP Móng Cái. Theo ông Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái, đến thời điểm này, thành phố đã hoàn thành các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Các hội nghị đều diễn ra thành công và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ cao của đông đảo cử tri. Ý kiến phát biểu tại các hội nghị đều khẳng định, thể hiện sự tâm huyết, bám sát thực tiễn và yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương, đất nước, để xây dựng chương trình hành động với quan điểm, mục tiêu cụ thể, rõ ràng và tính khả thi cao; đề cập tới những vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Cùng với TP Móng Cái, UBND các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ cùng cấp tích cực tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để 7.048 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thực hiện quyền vận động bầu cử. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo đông đảo các tầng lớp nhân dân, cử tri trên địa bàn ở các đơn vị bầu cử được tiếp xúc, trao đổi, mạn đàm với người ứng cử và để cho người ứng cử được thực hiện quyền vận động bầu cử của mình, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều cách làm linh hoạt, như: Xây dựng phương án phân thành các cụm cử tri để tiếp xúc; tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến, hay tổ chức các hội nghị tiếp xúc chuyên đề...

Với sự chuẩn bị chu đáo, tính đến thời điểm này, nhiều địa phương đã cơ bản hoàn thành hội nghị tiếp xúc cử tri. Theo ghi nhận, các hội nghị đều được tổ chức theo đúng hướng dẫn, luật quy định, đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 và thu hút đông đảo cử tri tham dự. Các ứng cử viên khi trình bày chương trình hành động cũng ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, thời lượng không quá 10 phút và nhận được sự ủng hộ cao của cử tri.

Ông Hoàng Tiến Đoàn, cử tri phường Hồng Hà, TP Hạ Long, cho biết: Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri, được nghe các ứng cử viên nói về những việc mình sẽ làm cho nhân dân khi trúng cử, tôi rất mừng, phấn khởi trước những suy nghĩ, nỗ lực phấn đấu của các ứng cử viên. Tôi mong rằng các ứng cử viên nếu được tín nhiệm bầu vào cơ quan dân cử sẽ thực hiện đầy đủ những nội dung trong chương trình hành động đã đưa ra, luôn gần dân, lắng nghe dân và phản ánh kịp thời những tâm tư, kiến nghị, vướng mắc của người dân đến Quốc hội và HĐND các cấp, nhằm góp phần xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, thúc đẩy đất nước và tỉnh Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ hơn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản