Tin mới

MTTQ Đồng Hỷ: Đổi mới hoạt động, hướng về cơ sở

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã làm tốt công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó phát huy được sức mạnh, quyền làm chủ của nhân dân và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Ông Lâm Văn Ho, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Nùng ở xóm Ba Đình, xã Tân Long, tích cực vận động bà con đưa cây chè lai năng suất cao vào trồng thay thế giống chè cũ.

Khơi gợi tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, MTTQ các cấp huyện Đồng Hỷ đã phát huy vai trò nòng cốt của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc nhằm tập hợp, gắn bó giữa các cộng đồng dân tộc, làng bản, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt là đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân, không nghe, không tin theo những luận điệu sai trái chống phá Đảng, chính quyền; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, không di cư tự do, xuất cảnh trái phép.

Ông Lâm Văn Ho, Bí thư Chi bộ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Nùng ở xóm Ba Đình, xã Tân Long, cho biết: Là người được bà con tín nhiệm, thời gian qua, tôi cùng với Ban Công tác Mặt trận xóm đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ sống đoàn kết, gắn bó, thi đua lao động sản xuất, tham gia các phong trào ở địa phương để cuộc sống sung túc hơn. Trong 5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm, các hộ đã trồng được 2-3ha chè lai thay thế giống chè cũ; trong xóm đã xuất hiện một số mô hình trồng cây ăn quả, chăn nuôi lớn cho thu nhập ổn định; các phong trào hiến đất làm đường, giữ gìn vệ sinh môi trường cũng được bà con tham gia sôi nổi. Xóm có 218 hộ thì chỉ còn 7 hộ nghèo; 100% tuyến đường trục xóm, liên xóm đã được bê tông hóa, các hộ dân đã hiến khoảng 1.000m2 đất các loại để làm đường...

Nét nổi bật trong công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ còn được thể hiện qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đây là cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua của các tổ chức thành viên nên đã tập hợp được đông đảo nhân dân trong huyện hăng hái tham gia. Trong đó phải kể đến phong trào thi đua “Sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của Hội Nông dân; mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản” của Đoàn Thanh niên; mô hình “5 không, 3 sạch gắn với bảo vệ môi trường” của Hội Phụ nữ...

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến đất, ủng hộ ngày công, vật liệu xây dựng làm đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng. Trong 10 năm qua, ủy ban MTTQ các cấp của huyện Đồng Hỷ đã phối hợp vận động nhân dân hiến được trên 92ha đất; huy động người dân, doanh nghiệp và các nguồn khác đóng góp trên 100 tỷ đồng và 40.300 ngày công lao động để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Đến năm 2020, toàn huyện có 11/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; xã Minh Lập được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ cho biết: Để làm tốt công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ thường xuyên chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động; phối hợp với ban công tác mặt trận ở cơ sở nắm chắc tình hình tại các xóm, bản; chủ động tham mưu cho Huyện ủy thành lập các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà những đối tượng trong diện được hỗ trợ, kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. MTTQ cấp cơ sở ở huyện cũng luôn phát huy tinh thần sáng tạo trong triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, qua đó tạo sức lôi cuốn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua trên địa bàn.

Quỳnh Trang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản