Tin mới

Mùa Giáng sinh đặc biệt

(Mặt trận) -Hàng năm cứ vào dịp lễ Giáng sinh, không khí ấm áp, rộn ràng lại tràn ngập khắp phố phường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Vào ngày chính lễ, bà con giáo dân sẽ đến nhà thờ để hát, cầu nguyện, vui chơi... Thế nhưng có lẽ đối với rất nhiều người, năm nay sẽ là một mùa Giáng sinh đặc biệt bởi các hoạt động tụ tập đông người phải hạn chế để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Tuyên Quang tặng quà chúc mừng lễ Giáng sinh tại Giáo xứ Bạch Xa, xã Bạch Xa (Hàm Yên).

Đến với Giáo xứ Bạch Xa, xã Bạch Xa (Hàm Yên) có thể cảm nhận được không khí Giáng sinh đã về. Một số bà con giáo dân xung quanh nơi đây đã tập trung lại để trang hoàng nhà thờ, làm tiểu cảnh hang đá, trang trí cây thông và lắp đặt hệ thống đèn nháy. Theo linh mục Nguyễn Hữu Hoàn, Giáo xứ Bạch Xa bao gồm 4 họ giáo với gần 2.000 giáo dân sinh sống tại 6 xã quanh khu vực. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, địa bàn lại giáp ranh với tỉnh Hà Giang nên để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, dịp lễ Giáng sinh năm nay Giáo xứ không tổ chức hoan ca, diễn nghĩa. Một số hoạt động khác không tập trung đông người như dâng thánh lễ, phát quà, kẹo bánh cho trẻ em vẫn sẽ được duy trì.

Trong bối cảnh đặc biệt, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh vẫn có những cách đón Giáng sinh đơn giản nhưng ấm áp và ý nghĩa. Chị Nguyễn Thị Ngọc, xã Đông Thọ (Sơn Dương) đang tất bật chuẩn bị kẹo, bánh cho lễ Giáng sinh. Chị bảo, như mọi năm đêm Giáng sinh ở đây sẽ vô cùng sôi động. Nhiều hoạt động như hoan ca mừng Chúa Giáng sinh, canh thức, diễn nguyện, văn nghệ... được tổ chức sôi nổi. Theo chị, trong không khí ấm áp của lễ mừng Thiên Chúa Giáng sinh, thay vì tiếc nuối những hoạt động sôi nổi không thể diễn ra thì mỗi người có thể cùng những người thân yêu trong gia đình tổ chức bữa tiệc ấm cúng và nhìn lại một năm đã qua.

Dạo quanh thành phố có thể dễ dàng cảm nhận được không khí Giáng sinh ngập tràn. Đặc biệt, các cửa hàng dọc tuyến đường Quang Trung đều được trang hoàng với ánh đèn rực rỡ, những cây thông Noel và những quả châu nhiều màu sắc. Cửa hàng đồ lưu niệm Handmark phường Phan Thiết được nhiều khách hàng đến lựa chọn quà tặng Giáng sinh cho người thân của mình. Em Lê Thục Anh, lớp 10A, Trường THPT Chuyên cho biết, em mua một quả cầu tuyết bên trong có hình một chú tuần lộc để tặng bạn thân. Hy vọng bạn và gia đình sẽ đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Như mọi năm, khu vực sảnh trước Vincom Tuyên Quang là nơi tập trung đông người qua lại vui chơi và chụp hình lưu niệm với cây thông Noel, những hộp quà khổng lồ. Thế nhưng năm nay do lo ngại dịch bệnh, số người qua lại nơi đây cũng thưa thớt hơn. Chị Hoàng Ngọc Linh, tổ 17, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) chia sẻ, vì muốn lưu lại những khoảnh khắc giáng sinh đáng nhớ nên chị đã đưa con đến đây để chụp hình lưu niệm. Theo chị, không khí lễ Giáng sinh năm nay trầm lắng hơn những năm trước. Tuy nhiên đó là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho mọi người trước dịch bệnh Covid-19.

Với đồng bào công giáo, lễ Giáng sinh là một dịp đặc biệt để tưởng nhớ ngày sinh của đức Chúa Giê-su. Vào dịp này, hơn 34.000 người theo đạo thuộc các giáo xứ, điểm nhóm trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang sẽ cùng nhau lắng nghe những giai điệu thiêng liêng, khuyên răn mọi người thực hiện lời hay lẽ phải, sống “tốt đời đẹp đạo”. Đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình cùng ngồi lại với nhau, nhìn lại một năm đầy khó khăn, biến động do đại dịch Covid-19 và cùng nhau nguyện cầu một năm mới an lành, hạnh phúc, may mắn và thành công.

Thùy Lê

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản