Tin mới

Người có uy tín tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

(Mặt trận) -Đội ngũ người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái luôn là tấm gương sáng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sống "tốt đời, đẹp đạo”, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Yên Bái phát huy vai trò người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào các DTTS

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong các tôn giáo và đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp.

Thông qua đó, nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội được cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong tỉnh nói chung và của đồng bào tôn giáo nói riêng.

Nhân dân và đồng bào tôn giáo trong tỉnh chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phấn khởi thực hiện trách nhiệm công dân, sống "tốt đời, đẹp đạo"; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết cùng nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng cộng đồng xã hội văn minh.

Đội ngũ người uy tín đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.

Nhiều người có uy tín là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, động viên gia đình, con, cháu, nhân dân trong thôn, bản tích cực phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy phong trào xoá đói giảm nghèo ở địa phương.

Người có uy tín cũng có nhiều thành tích trong phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái, tích cực lan tỏa các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh nghèo…

 Các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho người có uy tín.

Góp phần chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có trên 490 cơ sở tín ngưỡng, trong đó có 84 cơ sở tín ngưỡng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia. Toàn tỉnh có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là Công giáo, Phật giáo và Tin lành với trên 80.000 tín đồ.

Tại các cơ sở tín ngưỡng được công nhận trên địa bàn tỉnh, các hoạt động được tổ chức đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân. Chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh…

Những năm qua, phong trào chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh thường xuyên được đẩy mạnh. Bà con Công giáo đã tích cực tham gia hưởng ứng các chương trình mục tiêu phát triển y tế, trực tiếp tham gia xây dựng cơ sở vật chất khám chữa bệnh; tổ chức các đoàn bác sĩ khám bệnh miễn phí, tiêu biểu như: Giáo xứ An Thịnh, Giáo xứ Yên Bái... Đến nay, 100% các xã đều có trạm y tế; tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine xin đạt 96%...

Tôn vinh những đóng góp của người có uy tín trong cộng đồng

Nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp, kết quả nổi bật của người uy tín trong các tôn giáo và đồng bào các DTTS tỉnh Yên Bái, vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái giai đoạn 2020 - 2023.

Không chỉ biểu dương, tôn vinh đội ngũ người có uy tín, hội nghị đồng thời còn là dịp để các đại biểu trao đổi, giới thiệu những mô hình, những cách làm hay, những điển hình tiên tiến mang lại hiệu quả thiết thực trong các lĩnh vực của đời sống và công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại Hội nghị, biểu dương những đóng góp to lớn của người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định, người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.

Phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng đề nghị các đại biểu và người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, mang tâm huyết, trí tuệ và kinh nghiệm của mình cống hiến cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã biểu dương thành tích cá nhân và trao Bằng khen cho 60 đại biểu vì đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

P.C

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản