Tin mới

Người Công giáo Trà Vinh phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chốn dịch Covid-19

(Mặt trận) -

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ của Ủy bạn Đoàn kết Công giáo tỉnh Trà Vinh

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với đợt bùng phát dịch lần thứ 4 trong cộng đồng từ ngày 27/4/2021 đến nay. Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tòa Giám mục Vĩnh Long cũng đã kịp thời có Thông báo tạm ngưng cử hành thành lễ và các sinh hoạt tôn giáo có sự tham gia của giáo dân trong tất cả các nhà thờ, nhà nguyện của các họ đạo và dòng tu của giáo phận. Bên cạnh đó, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Trà Vinh cũng có công văn gửi Ban Đoàn kết Công giáo các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.
Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Chính quyền địa phương, các ngành có liên quan, các Nhà thờ, họ đạo còn ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các trang mạng xã hội (zalo, facebook) để tuyên truyền, thường xuyên cập nhật và thông báo thời gian cử hành thánh lễ trực tuyến để bà con giáo dân tham dự thánh lễ tại nhà.

Mặc dù việc tạm dừng các hoạt động tôn giáo tập trung đông người ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của bà con giáo dân, nhưng đại đa số bà con giáo dân đều đồng thuận, tự giác chấp hành, đồng hành cùng với chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Với việc làm trên đây đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của đồng bào Công giáo Trà Vinh trong việc kịp thời hưởng ứng, chung tay cùng chính quyền và nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Riêng đợt dịch lần thứ tư này, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Trà Vinh đã ủng hộ 35 triệu đồng để cùng với địa phương chăm lo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhật Trường

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản