Tin mới

Người dân miền núi Thanh Hóa hướng về ngày hội non sông

(Mặt trận) -Chỉ còn 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa đâu đâu cũng bắt gặp không khí vui tươi, phấn khởi thể hiện tâm tư, tình cảm của người dân hướng về ngày hội lớn

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 

Trải qua con đường rợp bóng cây xanh từ trung tâm xã Minh Sơn (Ngọc Lặc) về thôn Minh Thái - thôn gần như là xa nhất của xã, chúng tôi rạo rực hơn bởi sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu hướng về Cuộc bầu cử.

Khu vực Nhà văn hóa thôn tập trung đông người. Tranh thủ khoảng thời gian sau giờ làm đồng, người dân trong thôn về Nhà văn hóa để xem danh sách cử tri, bàn luận về tiểu sử ứng cử viên.

Ông Trịnh Huy Diến, Bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn cho biết: Những ngày qua, cử tri trong thôn rất đồng tình, ủng hộ và dành sự quan tâm cho cuộc bầu cử. Minh chứng cho điều này chính là kết quả từ các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND xã, hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử… đều nhận được sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân.

Từ đầu tháng 4-2021, tổ bầu cử số 7 thôn Minh Thái đã tập trung tu sửa nhà văn hóa, chuẩn bị bàn ghế, loa đài, trang trí pa nô, khẩu hiệu, bố trí phương án tổ chức ngày bầu cử, tập trung tuyên truyền cho người dân các nội dung liên quan đến bầu cử, do đó đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong Nhân dân.

Ở xã Hiền Kiệt (Quan Hóa) rất nhiều cử tri chia sẻ niềm vui, sự mong đợi ngày hội lớn. Không khí ở các khu vực bỏ phiếu trong xã rất rộn ràng, người dân đến kiểm tra danh sách cử tri, nghiên cứu danh sách ứng cử.

Bà Vi Thị Xoa, một người dân địa phương chia sẻ: Ngay từ khi danh sách cử tri được niêm yết, chúng tôi đã kiểm tra thông tin kỹ càng, đồng thời tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên để chọn người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Còn ở huyện Quan Sơn, không khí náo nức hướng về ngày bầu cử hiện hữu ở từng thôn, bản với cờ, hoa rực rỡ.

Ông Lò Tiến Minh ở thị trấn Quan Sơn cho biết, Cuộc bầu cử lần này được chính quyền địa phương chuẩn bị khá chu đáo. Công tác tuyên truyền về danh sách, tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được đẩy mạnh.

Ông Minh và Nhân dân thị trấn mong nhiệm kỳ tới các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp luôn giữ mối quan hệ mật thiết với Nhân dân, lắng nghe và chắt lọc ý kiến của cử tri.

Còn chị Lò Thị Thoa ở xã Trung Hạ (Quan Sơn) lại kỳ vọng các đại biểu HĐND sẽ là cầu nối quan trọng giữa Nhân dân với HĐND và các cơ quan Nhà nước để giải quyết thỏa đáng những đề xuất, kiến nghị của Nhân dân; tạo điều kiện cho đồng bào được tiếp cận khoa học - kỹ thuật, các nguồn vốn ưu đãi để nông dân phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Cử tri các huyện miền núi trong tỉnh đang ra sức phấn đấu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, sôi nổi hướng về ngày bầu cử, trọng tâm là phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Tất cả đang chờ đến ngày 23-5 để được cầm trên tay lá phiếu niềm tin, bầu ra những đại biểu ưu tú về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và mỗi địa phương.

Quốc Hương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản