Tin mới

Những người tạo sự đồng lòng

(Mặt trận) -Luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi phong trào, các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện miền núi Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi đã tạo niềm tin, gắn kết người dân đồng lòng phát triển kinh tế, xã hội. Họ đã góp phần xây dựng nếp sống lành mạnh, gìn giữ nét đẹp văn hóa và bài trừ những hủ tục, đem lại sự ấm no, yên bình trong từng thôn, xóm.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Nhiều người ca ngợi ông Đinh Xú (66 tuổi), ở thôn Làng Trê, xã Long Môn, vì tấm lòng của ông đối với người dân trong thôn. Thời kháng chiến, ông Xú làm giao liên, có những đóng góp cho cách mạng. Khi hòa bình, ông trở về quê hương tham gia xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội và giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Long Môn. Dù ở cương vị nào, ông Xú vẫn luôn gần gũi và biết lắng nghe tâm tư của người dân, nên được dân quý, dân tin. 

 Ông Đinh Xú (bên trái) hỏi thăm thanh niên trong thôn về tình hình trồng trọt, chăn nuôi.

Khi về hưu ông Xú tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào. Khi Nhà nước có chủ trương xây dựng nông thôn mới, ông vận động, tuyên truyền, để người dân hiểu và tin tưởng vào đường lối của Đảng, Nhà nước.

Ông Xú chia sẻ: “Tôi thường nói với mọi người rằng, xây dựng nông thôn mới người hưởng lợi đầu tiên chính là mình. Đường đi làm bằng bê tông sẽ giúp nhân dân dễ dàng đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Đặc biệt, tôi thường trò chuyện với lớp trẻ, nên trong các phong trào chung, các cháu hưởng ứng rất tích cực”.

Ông Xú còn là hòa giải viên nhiệt tình của người dân thôn Làng Trê. Vụ hòa giải thành gần đây nhất là vụ tranh chấp đất giữa ông Đinh Ngái và Đinh Hun. Khi nghe vụ việc, ông Xú tìm đến hai gia đình, lắng nghe tâm tư của các bên. Sau đó, ông phân tích và dựa vào diện tích đo đạc đất ghi trên sổ đỏ, chỉ ra điểm sai cho hai gia đình hiểu để không dẫn đến mâu thuẫn, đem lại bình yên trong thôn.

Với người dân thôn Đồng Vang, ở xã Thanh An, ông Đinh Văn Bía (62 tuổi) là người tích cực, mẫu mực, tiên phong trong các phong trào xây dựng quê hương. Nhờ vậy, người dân trong thôn tin tưởng, học theo cách làm, cách vận động của ông Bía để cùng chung tay làm cho thôn, xóm sạch đẹp hơn.

Anh Đinh Ốp, một người dân thôn Đồng Vang, bộc bạch: "Nhờ có sự đi đầu hiến đất làm đường nội đồng của ông Bía ở cánh đồng Chim, nên người dân trong thôn, trong đó có tôi cũng đóng góp đất làm đường. Ông Bía không lấy tiền đến bù, nên nhiều người dân cũng làm theo".

Ông Bía còn luôn tìm hiểu tâm tư của người trẻ để từ đó đưa ra lời khuyên, giúp thanh niên trong thôn chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế. Ông Bía cho hay: "Bây giờ thanh niên trong thôn ai cũng siêng năng làm việc. Nhiều người trẻ còn ham làm đến nỗi tiệc cưới, đám giỗ cũng đợi cuối ngày xong việc mới sắp xếp đến dự. Ngày trước có nhiều thanh niên hay tụ tập rượu chè vì không có việc làm. Khi hay tin tôi đến rủ đi chăm sóc, trồng keo với tôi. Hoặc nói các cháu nên xem tivi, nghe thông tin, học hỏi cách làm ăn của những nơi khác để ứng dụng, vay vốn nuôi gia súc gia cầm hoặc trồng rừng phát triển kinh tế cho bản thân”.

Với sự đóng góp, nhiệt tình vì cộng đồng quê hương, có tiếng nói uy tín trong nhân dân, ông Xú, ông Bía nhận được nhiều bằng khen của các cấp, ngành. Song có lẽ niềm vui lớn nhất của hai ông đó chính là sự tin yêu, tín nhiệm của người dân dành cho mình.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Minh Long Ngô Xuân Tịnh cho biết: Sự phát triển, thay đổi diện mạo về kinh tế - xã hội của địa phương một phần nhờ sự đóng góp của người có uy tín ở từng thôn, xã. Người có uy tín đã tích cực vận động, tuyên truyền người dân sống đoàn kết, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước mà ông Đinh Xú và ông Đinh Văn Bía chính là những điển hình ở địa phương. 

ĐĂNG SƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản