Tin mới

Ninh Bình: Gặp mặt các chức sắc tôn giáo nhân dịp xuân Tân Sửu 2021

(Mặt trận) -Sáng 22/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh Ninh Bình và  tổ chức gặp mặt, giao lưu chức sắc các tôn giáo nhân dịp xuân Tân Sửu 2021.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và đại diện các chức sắc, tôn giáo chụp ảnh kỷ niệm tại buổi gặp mặt. 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy.

Dự buổi gặp mặt có Tổng giám mục Nguyễn Năng, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám Mục Tổng giáo phận thành phố Hồ Chí Minh kiêm Giám quản Tông tòa Giáo phận Phát Diệm; Hòa thượng Thích Thanh Đàm, Ủy viên thường trực Hội đồng chứng minh Giáo hội phật giáo Việt Nam, Chứng minh tối cao Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình; Thượng tọa Thích Thọ Lạc, Ủy viên Ban Thư ký Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh. 

Cùng dự có đại diện một số ban, ngành của Trung ương, một số cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và trên 200 đại biểu đại diện cho các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã thông báo tình hình công tác đảm bảo an ninh quốc gia,  giữ gìn TTATXH trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, trong đó khẳng định có sự đóng góp của các vị chức sắc các tôn giáo và đông đảo giáo dân và tín đồ phật tử. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các vị chức sắc các tôn giáo bày tỏ vui mừng, phấn khởi và cảm ơn Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện để các tôn giáo được giao lưu, chia sẻ, cảm thông và hiểu nhau hơn, qua đó tạo sự đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh xây dựng Ninh Bình ngày càng phát triển bền vững. 

Đại diện các chức sắc tôn giáo cũng cảm ơn cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng, hợp pháp của tổ chức tôn giáo, chức sắc các tôn giáo và tín đồ các tôn giáo, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để đồng bào các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực tham gia đóng góp vào các công việc của đất nước và địa phương. 

Thời gian tới, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh tiếp tục vận động đồng bào có đạo phát huy những giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn thịnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà hoan nghênh sự có mặt của đại diện các tôn giáo. Đồng thời vui mừng thông báo những kết quả, thành tích quan trọng của tỉnh trong năm 2020 đã đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn gần gũi, gắn bó, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của các tôn giáo. Đặc biệt, các nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng được các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo đúng quy định, nhất là trong hỗ trợ, giải quyết các nhu cầu về đất đai, cơ sở thờ tự. 

Tỉnh luôn coi các sự kiện quan trọng của các tôn giáo cũng là những công việc quan trọng của tỉnh và đều được phối hợp tổ chức vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm theo đúng nghi lễ tôn giáo, tạo sự chia sẻ của đông đảo nhân dân trong tỉnh. 

Đồng thời, lòng tin của đồng bào có đạo vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền ngày càng được khẳng định, mối quan hệ các tôn giáo với chính quyền, Mặt trận ngày càng gần gũi, gắn bó, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. 

Những thành tích quan trọng mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua là kết quả tổng hợp của sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, một trong những nguyên nhân hết sức quan trọng và nổi bật đó là "Khối đại đoàn kết toàn dân tộc" của tỉnh nhà không ngừng được củng cố và tăng cường. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc trong thời gian tới, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh xây dựng tỉnh nhà phát triển bền vững về mọi mặt. Các chức sắc, chức việc, người tu hành, tín đồ các tôn giáo sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, quan tâm tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào dân tộc và đồng bào có đạo. 

Cùng với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự, quân sự, quốc phòng địa phương ngay từ những tháng đầu năm 2021. 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng đại diện 2 tôn giáo. Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện 2 tôn giáo.

Kiều Ân - Đỗ Hùng- Duy Hán

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản