Tin mới

Phật giáo Đà Nẵng đồng hành phòng, chống đại dịch Covid-19

(Mặt trận) - Tăng Ni, Phật tử và các chùa tại Đà Nẵng bằng sức nhỏ của mình đã góp một phần vào việc phòng, chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Đại đức Thích Thanh Nguyên cùng tăng chúng chuẩn bị nhiều phần quà 

Để bảo đảm công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 đạt hiệu quả, những ngày qua, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đã làm việc liên tục, bất kể thời tiết TP. Đà Nẵng, mong rằng sớm đẩy lùi đại dịch, để người dân trở lại cuộc sống bình thường và phát triển kinh tế.

Chung tay với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch, các chùa trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã hỗ trợ tặng quà đến các chốt kiểm soát và người dân trong khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

Hằng ngày, Thiền viện Bồ Đề tiếp trợ thức ăn nhẹ và nước uống cho các chốt tại đại phương. Mới đây, Đại đức Thích Thanh Nguyên - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo quận Liên Chiểu - Trụ trì Thiền viện Bồ Đề cùng tăng chúng đã đến thăm hỏi và chúc sức khỏe đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, tặng nhiều phần quà và 2 triệu đồng tiền mặt. Ni sư Thích Nữ Giới Hảo và Tịnh Thất Diệu Quang tại quận Liên Chiểu cũng hỗ trợ và tiếp trợ nước uống hằng ngày cho các chốt trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc. Cùng với đó, 50 phần quà (mỗi phần là 10kg gạo) đã được trao cho các hộ khó khăn và 20 hộ nghèo bán vé số, làm thuê, công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đại đức Thích Thông Đạo, Hòa Thượng Thích Trí Viên và Phật tử trao quà hỗ trợ cho cơ quan chức năng 

Tại quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng), Đại đức Thích Đạo Lực - Trưởng Ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp. Đà Nẵng - Trụ trì chùa Tân Thành cùng Ban Hộ tự, quý Phật tử và các mạnh thường quân đã gởi tặng 200 phần quà đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình trong khu phong tỏa tại phường Chính Gián; trao tặng 5 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường. Ngoài ra, Đại đức đã chuyển ủng hộ miền Nam số tiền 50.000.000 đồng và được Thượng tọa Thích Minh Nhẫn tiếp nhận thực hiện. Được biết tổng kinh phí thực hiện trong đợt từ thiện này là 110.000.000 đồng.

Tại quận Sơn Trà, Hòa thượng Thích Trí Viên, Chùa Pháp Hội đã vận động, cùng các doanh nghiệp, Phật tử, người dân trên địa bàn trao 104 phần quà gồm gạo, nước mắm, dầu ăn và tiền hỗ trợ chuyển đến cho bà con khó khăn trong vùng bị cách ly.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, Đại đức Thích Thông Đạo - Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP. Đà Nẵng, Trụ trì chùa Bà Đa phối hợp với Công ty CP Sơn Hải Phòng 2 và Công ty CP Vilaco trao tặng 100 can nước giặt (trị giá 10 triệu đồng) và 5 triệu đồng tiền mặt đến lực lượng Công an, bảo vệ dân phố phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) và phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) nhằm chia sẻ, động viên các cán bộ chiến sĩ công an, dân phòng trong công tác phòng chống dịch. Những phần quà giá trị không lớn, nhưng là sự động viên tinh thần quý giá đến các lực lượng phòng, chống đại dịch Covid -19.

Tất cả những việc làm trên của Tăng Ni, Phật tử tại Đà Nẵng không ngoài mục đích đồng hành cùng dân tộc vượt qua đại dịch, cùng chung tay góp sức hỗ trợ chính quyền và tuyến đầu chống dịch, san sẻ với đồng bào những lúc khó khăn và nguyện cầu cho dịch bệnh sớm đi qua./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản