Tin mới

Phát huy vai trò 'cầu nối'

(Mặt trận) -Vừa là người uy tín trong đồng bào dân tộc Chơro tại ấp Gia Hòa, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, đồng thời là Quản nhiệm Chi hội Tin lành Gia Ray đóng trên địa bàn ấp, thời gian qua, mục sư Điểu Văn Trung luôn là “cầu nối” tích cực giữa bà con dân tộc thiểu số (DTTS) với chính quyền địa phương.Qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, chung sức tạo nên những đổi thay trong đời sống và diện mạo vùng đồng bào dân tộc.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Mục sư Điểu Văn Trung nhận giấy khen người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đạt thành tích tiêu biểu năm 2020 của Ban Dân tộc tỉnh. 

* Tích cực tuyên truyền, vận động

Ấp Gia Hòa có phần lớn người dân là đồng bào DTTS với khoảng 300 hộ người đồng bào dân tộc Chơro với hơn 1,2 ngàn nhân khẩu. Cùng với đó là một số ít các hộ đồng bào dân tộc thiểu số khác như: Hoa, Khmer, Tày, Thái, Sán Dìu… Mục sư Điểu Văn Trung bộc bạch: “Là người uy tín trong đồng bào DTTS tại địa phương, là một mục sư, điều tôi mong muốn là được góp một phần sức lực của mình vào sự phát triển chung của địa phương, vào sự đổi thay ngày càng tốt đẹp hơn trong nhận thức và đời sống của đồng bào”.

Với tâm nguyện ấy, mục sư Trung luôn tích cực nghiên cứu học tập thông qua sách, báo đài; chủ động học tập, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao hiểu biết, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, bằng nhiều hình thức khác nhau, mục sư tích cực tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chăm chỉ lao động sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Gia Hòa Nguyễn Thị Thoa cho biết: “Mục sư Điểu Văn Trung luôn thể hiện vai trò nòng cốt của mình trên các mặt của đời sống  kinh tế - xã hội. Đặc biệt, nhờ có sự tích cực góp sức trong tuyên truyền vận động của mục sư Trung, những năm qua, bà con đồng bào DTTS trên địa bàn ấp có thay đổi rất tích cực về nhận thức và đời sống. Bà con xây dựng và duy trì được nề nếp trong đời sống sinh hoạt, trong gìn giữ vệ sinh môi trường; lựa chọn cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp cho hiệu quả kinh tế cao; bà con sống hòa đồng, sôi nổi trong các phong trào của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới… Đời sống, diện mạo của ấp ngày càng đổi thay từng ngày”.

* Chung sức chăm lo đời sống người dân

Mục sư Điểu Văn Trung cho biết, đời sống kinh tế của đồng bào DTTS ngày càng được cải thiện và nâng cao là điều có thể thấy rõ. Song vẫn còn nhiều trường hợp khó khăn, do vậy mục sự luôn trăn trở tìm cách giúp đỡ họ vượt khó vươn lên. Chính vì vậy, cùng với việc hưởng ứng tích cực các phong trào vận động hỗ trợ do địa phương phát động, mục sư Trung còn khởi xướng xây dựng thêm mô hình Góp 2 ngàn đồng mỗi ngày để gây quỹ xây nhà tình thương và Hũ gạo tình thương để hỗ trợ người nghèo.

Được khởi xướng từ tháng 1-2017 đến nay, mô hình Góp 2 ngàn đồng mỗi ngày để gây quỹ xây nhà tình thương đã góp phần cùng với chính quyền địa phương xây được 5 căn nhà tình thương; hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà xuống cấp và hỗ trợ 3 hộ xây nhà mới với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Trong khi đó, mô hình Hũ gạo tình thương đã hỗ trợ hằng tháng cho 40 trường hợp già cả neo đơn, bệnh tật, bị tại nạn...; mỗi trường hợp 10kg gạo. Tổng số gạo đóng góp đến nay lên tới hàng chục tấn.

Bên cạnh đó, cũng từ uy tín và tấm lòng của mình, mục sư Điểu Văn Trung còn vận động quyên góp chia sẻ với những trường hợp đau ốm, tai nạn. Mỗi năm, mục sư đều vận động được hàng trăm suất học bổng tặng các em học sinh vượt khó tới trường; hàng trăm phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết cổ truyền…

Bà Nguyễn Thị Thoa nhấn mạnh: “Mục sư Trung là người có rất nhiều đóng góp cho những đổi thay tích cực của ấp Gia Hòa. Đặc biệt là việc mục sư khơi dậy và phát huy được sự đoàn kết, đồng lòng trong đồng bào tôn giáo, đồng bào DTTS chung sức cùng chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân”.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua, mục sư Điểu Văn Trung được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND xã Xuân Trường. Đồng thời, ông cũng đang là Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện Xuân Lộc và Ủy ban MTTQ xã Xuân Trường.

Thảo Lâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản