Tin mới

Phát huy vai trò người có uy tín ở Pác Nặm

(Mặt trận) -Những năm qua, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn luôn quan tâm triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành cầu nối để đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Ông Hoàng Văn Hiệp, người có uy tín ở thôn Pác Liển, xã Nghiên Loan đến thăm nắm tình hình phòng, chống rét cho vật nuôi tại các hộ dân trong thôn.

Những ngày giá rét vừa qua, ông Hoàng Văn Hiệp, người có uy tín ở thôn Pác Liển, xã Nghiên Loan vẫn cần mẫn đi kiểm tra, thăm nắm tình hình phòng, chống rét của bà con. Với vai trò người có uy tín trong cộng đồng từ nhiều năm nay, bản thân ông luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, nhất là chăn nuôi trâu, bò. Từ những việc làm thiết thực, ông đã tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập. Đến nay, gần 70% số hộ trong thôn đã làm theo mô hình trồng cỏ để chăn nuôi trâu, bò vỗ béo. Ông còn vận động Nhân dân hiến đất, góp ngày công lao động xây dựng kết cấu hạ tầng của thôn như nhà họp thôn, kênh mương nội đồng, đường giao thông… Thôn Pác Liển hiện có 106 hộ, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Đến nay phần lớn người dân trong thôn đều thực hiện mô hình trồng cỏ chăn nuôi vỗ béo trâu, bò, nhờ đó nhiều hộ đã thoát nghèo và vươn lên.

Hiện nay, huyện Pác Nặm có gần 120 người có uy tín tại 113 thôn của 10 xã. Đây là những người cao tuổi, già làng, trưởng bản, bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư,... Xác định vai trò của người có uy tín rất quan trọng, vì vậy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện luôn quan tâm, động viên và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, xuất hiện nhiều điển hình người có uy tín ở từng lĩnh vực như: Các ông Hoàng Văn Lưu, Tạ Vần U, xã Giáo Hiệu tích cực vận động Nhân dân nuôi trâu, bò vỗ béo và chăn nuôi lợn, nuôi cá; bà Lộc Thị Chuyên, xã Nghiên Loan vận động các hộ chăn nuôi dê và trồng bí xanh thơm; ông Vừ A Giàng, xã Công Bằng vận động người dân thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi và chuyển đổi giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao đạt hiệu quả...

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, người có uy tín trên địa bàn huyện đã vận động Nhân dân hiến trên 116.000m2 đất, đóng góp gần 22.000 ngày công lao động, làm đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, xây dựng lớp học, nhà họp thôn... Ngoài ra, những người có uy tín ở Pác Nặm còn tích cực tham gia công tác giữ gìn bảo đảm an ninh trật tự, thường xuyên vận động Nhân dân chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước...

Đồng chí Đào Duy Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Pác Nặm cho biết: Hằng năm, huyện Pác Nặm đều tổ chức, gặp mặt người có uy tín để kịp thời biểu dương, khen thưởng những người có thành tích cao trong các hoạt động ở cơ sở. Nhất là những dịp đi xuống thôn được tiếp cận với người có uy tín, mới thấy rằng chính họ đã đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương; tuyên truyền vận động Nhân dân các dân tộc đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những người có uy tín đã củng cố thêm niềm tin của đồng bào đối với Đảng và Nhà nước, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, là cầu nối giữa các cấp ủy, chính quyền, MTTQ với Nhân dân trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững trên địa bàn./.

 Đình Văn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản