Tin mới

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Kon Tum

(Mặt trận) -Chiều 28/8, tại tỉnh Kon Tum, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum về sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 02/KL-ĐCT, ngày 29/12/2015 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Về việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác tôn giáo”. Làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum; đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, TUV - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Quảng cảnh buổi làm việc 

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 02/KL-ĐCT, ngày 29/12/2015 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh”. Báo cáo nêu rõ, với tinh thần tích cực, chủ động Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bám sát Chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh, đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Phối hợp với chính quyền cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và quần chúng có tôn giáo tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”; phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”…; sống “Tốt đời, đẹp đạo”; sống phúc âm trong lòng dân tộc; vận động Nhân dân tham gia xây dựng các mô hình phát triển kinh tế như: nuôi heo sọc dưa, liên kết trồng sắn (mỳ), trồng bơ, cà phê, cao su, giảm nghèo không tái bền vững, tham gia mua bảo hiểm y tế, trồng chanh dây, tổ hợp tác trồng rau sạch an toàn....

Đồng chí Ngô Sách Thực, đã thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh trong những năm qua về thực hiện tốt vai trò đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân theo tinh thần Hiến pháp năm 2013 và pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, trên cơ sở đảm bảo sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp đồng bộ thường xuyên với các cơ quan nhà nước và phát huy vai trò phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên Mặt trận. Đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tôn giáo, như: phát huy vai trò các tôn giáo tham gia xã hội hóa các lĩnh vực y tế; giáo dục; bảo trợ xã hội; dạy nghề; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; an sinh xã hội; chế độ chính sách nhằm xây dựng và phát huy vai trò của người tiêu biểu trong các tôn giáo... đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và phối hợp tạo điều kiện, động viên đồng bào các tôn giáo sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo đúng  pháp luật.

Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Kon Tum cần thể hiện tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp Nhân dân, trong đó có đồng bào các tôn giáo. Làm tốt công tác giám sát liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tôn giáo có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; tham gia tích cực trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo, góp phần tăng cường đồng thuận xã hội và đoàn kết các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thường xuyên lắng nghe, tập hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, trong đó chú trọng tập hợp ý kiến, kiến nghị của các tổ chức tôn giáo, nhà tu hành và đồng bào có đạo.

                                                                                               Nguyễn Đăng Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản