Tin mới

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh tại Thừa Thiên Huế

(Mặt trận) - Ngày 22/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đến thăm, chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2022 tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh thăm, chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2022 tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế. Ảnh: VGP/Hải Minh 

Đón Phó Thủ tướng và đoàn công tác tại Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế, Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam và các linh mục đều bày tỏ phấn khởi được sống tại một vùng đất bình an, thuận lợi cho các sinh hoạt tôn giáo.

Các ý kiến đều đánh giá trong đợt dịch bệnh COVID-19 bùng phát thời gian qua, chính quyền và nhân dân đã tích cực cộng tác, phối hợp phòng, chống dịch và việc kiểm soát dịch bệnh tương đối tốt.

Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh bày tỏ cảm ơn sự quan tâm sâu sắc các cấp lãnh đạo đối với đồng bào công giáo nói chung và đối với 62.000 đồng bào công giáo Thừa Thiên Huế nói riêng.

Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh, thiên tai; chia sẻ với những khó khăn của Chính phủ khi vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

“Đồng bào công giáo cam kết sẽ đồng hành, hợp tác và làm tất cả những gì trong khả năng của mình để phục vụ lợi ích chung cho nhân dân”, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh khẳng định.

Phó Thủ tướng Thường trực thăm Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam. Ảnh: VGP/Hải Minh 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng một mùa Giáng sinh đầy hồng ân của Thiên Chúa, năm mới 2022 an lành, hạnh phúc và sức khỏe tới Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đánh giá cao những đóng góp của các vị linh mục, tu sĩ, đồng bào giáo dân thời gian qua, cùng cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh, tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ khó khăn với đồng bào cả nước, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trách nhiệm với đất nước trong giai đoạn khó khăn, dịch bệnh.

"Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật", Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, trong các chuyến thăm Vatican của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2014, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang năm 2016, các Giáo hoàng khẳng định ủng hộ Việt Nam trong chính sách đối với các tôn giáo, trong đó có công giáo.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chụp ảnh lưu niệm tại Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam. Ảnh: VGP/Hải Minh 

Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn đồng bào công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử, tinh thần đại đoàn toàn dân tộc; tiếp tục thực hiện huấn từ của Giáo hoàng “người Công giáo tốt đồng thời là công dân tốt” với tinh thần “kính Chúa, yêu nước” và đường hướng “sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã tới thăm Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam, gửi những lời chúc tốt đẹp đến Linh mục Nguyễn Văn Tuyến - Quản xứ Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam cùng các giáo dân nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2022.

Thăm gia đình ông Hồ Lâm, giáo dân tiêu biểu thuộc Giáo phận Huế, Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn các thế hệ trong gia đình nỗ lực tiếp nối truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Ảnh: VGP/Hải Minh 

Phó Thủ tướng Thường trực cũng đã đến thăm gia đình ông Hồ Lâm, giáo dân tiêu biểu thuộc Giáo phận Huế. Gửi tới các thành viên trong gia đình lời chúc tốt đẹp nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2022, Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn các thế hệ trong gia đình nỗ lực tiếp nối truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản