Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh tuyên truyền, đoàn kết nhân dân

(Mặt trận) -Phát huy vai trò của mình, thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tăng cường vận động, đoàn kết nhân dân, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Cán bộ huyện Tân Sơn (Phú Thọ) tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Dương Tú.

Theo ông Lương Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, năm qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chú trọng tuyên truyền, thực hiện Chương trình hành động của MTTQ các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, triển khai Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022 với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, khơi dậy khát vọng xây dựng Phú Thọ trở thành tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc”.

Cùng với đó, MTTQ các cấp tỉnh Phú Thọ cũng tích cực tuyên truyền về hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là việc tuyên truyền về tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Quốc hội, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam và của tỉnh Phú Thọ.

Tiêu biểu, MTTQ huyện Yên Lập đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên và nhân dân 186 buổi với hơn 4.500 người tham dự về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022 của địa phương. MTTQ huyện Tam Nông phối hợp tổ chức 124 cuộc tuyên truyền triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội với trên 13.000 lượt người tham dự.

Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc và công tác tôn giáo, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ Lương Ngọc Thạch cho biết, MTTQ các cấp của tỉnh cùng với các tổ chức thành viên đã phối hợp với chính quyền, các cơ quan, ban, ngành thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của các vị cốt cán phong trào, già làng, trưởng bản, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bên cạnh đó thường xuyên quan tâm chăm lo, tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng các tổ chức, các chức sắc tôn giáo nhân dịp đại lễ của các tôn giáo. Đơn cử trong năm qua, MTTQ tỉnh Phú Thọ đã phối hợp thăm, tặng quà các già làng, người có uy tín trong cộng đồng, các chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán, Đại lễ Phật Đản, Lễ Phục sinh,... MTTQ huyện Thanh Sơn phối hợp tặng quà Tết cho người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, MTTQ tỉnh Phú Thọ đã khơi dậy, phát huy sức mạnh đại đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì nếp sống văn minh, hiện đại, tiếp tục phát huy vai trò cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong vận động xây dựng khối đại đoàn kết trên địa bàn khu dân cư.

TRUNG QUÂN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản