Tin mới

Phú Yên: Đoàn kết các tôn giáo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

(Mặt trận) -Đại đa số chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên đều có tinh thần yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo. Các tổ chức tôn giáo thực hiện đúng đường hướng, phương châm hành đạo gắn bó với dân tộc, tích cực hoạt động nhân đạo, từ thiện… Đó là đánh giá của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên về sự đóng góp nổi bật của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Phát triển theo hướng tích cực

Vượt lên khuôn khổ tín ngưỡng, tôn giáo, hiện trên khắp vùng miền của tỉnh, mọi người đang rộn ràng mừng đón Giáng sinh, với chung một ước nguyện an lành, sum vầy và hạnh phúc. Tại Giáo xứ Hoa Châu (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa), bà con giáo dân chuẩn bị đón Giáng sinh từ nhiều tháng trước. Bởi với họ, mùa Giáng sinh cũng là dịp các tín hữu Công giáo thường quan tâm thăm hỏi, giúp đỡ người già neo đơn hay những mảnh đời không may mắn… để Giáng sinh thực sự là mùa của hạnh phúc, yêu thương.

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên Phạm Thị Ngọc Tuyết thăm hỏi tình hình hoạt động của Giáo xứ Hoa Châu (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa).

Linh mục Phạm Cảnh Hiển, Chánh xứ Giáo xứ Hoa Châu chia sẻ: Noel từ lâu đã trở thành ngày lễ của toàn xã hội. Không khí đón Giáng sinh không chỉ chộn rộn trong lòng người có đạo mà cả người ngoại đạo cũng háo hức không kém. Để bà con giáo dân luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, chúng tôi luôn tích cực tuyên truyền vận động bà con giáo dân hưởng ứng, tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ các cấp phát động. Từ đó, bà con giáo dân của giáo xứ luôn chấp hành quy định của pháp luật, thực hiện đúng giáo lý, giáo luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng lối sống văn hóa, tốt đời đẹp đạo.

Không riêng đồng bào Công giáo, hiện nay các tôn giáo còn lại trên địa bàn tỉnh như Phật giáo, Tin Lành, Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Phật đường Nam tông Minh sư đạo… đều phát triển theo hướng tích cực; thực hiện đúng giáo lý, giáo luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo.

Các tôn giáo đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ thiên tai, bão lũ. Đặc biệt trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tích cực hướng dẫn chức sắc, tín đồ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tích cực đóng góp nguồn lực và chung tay với các cấp chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và ban trị sự giáo hội Phật giáo các huyện, thị xã, thành phố ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19 và Quỹ Vì người nghèo tỉnh trên 2 tỉ đồng; Ban đại diện Hội thánh Tin Lành tỉnh ủng hộ 45 triệu đồng và rất nhiều các tổ chức tôn giáo, cơ sở trực thuộc tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đáp ứng được nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo

Với phương châm sống tốt đời đẹp đạo, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã và đang đóng góp ngày một nhiều hơn, thiết thực hơn cùng với chính quyền các cấp chăm lo đời sống của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết: Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của các tôn giáo khẳng định chính sách tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta ngày càng đi sâu vào đời sống xã hội, đáp ứng được nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo. Đại đa số đồng bào tôn giáo trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, gắn bó và có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương. Sự đồng hành của các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc là minh chứng hùng hồn bác bỏ những luận điệu sai trái, bịa đặt, xuyên tạc tình hình tôn giáo ở tỉnh ta nói riêng, cả nước nói chung của các thế lực thù địch.

Để tiếp tục phát huy những hoạt động thiện lành, những cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả của các tổ chức tôn giáo, trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động chức sắc tôn giáo và đồng bào có đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ban thường trực ủy ban MTTQ các cấp thường xuyên hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chức sắc, đồng bào có đạo tổ chức tốt các hoạt động tôn giáo, cũng như tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh. 

Những chuyển biến tích cực trong hoạt động của các tôn giáo khẳng định chính sách tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta ngày càng đi sâu vào đời sống xã hội, đáp ứng được nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên

 THÚY HẰNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản