Tin mới

Quảng Bình: Khởi công 10 nhà ‘Đại đoàn kết’ cho đồng bào Bru- Vân Kiều

(Mặt trận) -Mỗi nhà “Đại đoàn kết” được làm mới hoàn toàn theo thiết kế, phù hợp với công năng sử dụng của từng gia đình; đồng thời có khả năng phòng, chống thiên tai giúp người dân ổn định cuộc sống lâu dài.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Lễ khởi công xây dựng nhà "Đại đoàn kết" ở bản Còi Đá, xã Ngân Thuỷ (Lệ Thuỷ).

Ngày 3/11, Ủy ban MTTQ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số Bru- Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn tại bản Còi Đá, xã Ngân Thủy.

Bản Còi Đá, xã Ngân Thủy có 77 hộ dân, đây là 1 trong 6 bản có đồng bào DTTS Bru-Vân Kiều sinh sống. Qua khảo sát, Ủy ban MTTQ huyện Lệ Thủy đã hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà “Đại đoàn kết”, trị giá mỗi nhà là 50 triệu đồng.

Mỗi nhà có diện tích từ 50-60m2, được làm mới hoàn toàn theo thiết kế, phù hợp với công năng sử dụng từng gia đình; đồng thời có khả năng phòng, chống thiên tai giúp người dân ổn định cuộc sống lâu dài. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 nhà “Đại đoàn kết” là 500 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí Quỹ Cứu trợ tỉnh Quảng Bình.

Bà Ninh Thị Hoà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lệ Thủy Ninh Thị Hòa cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Mặt trận huyện đã tổ chức khởi công xây dựng được 75 nhà “Đại đoàn kết”. Trong đó, 51 nhà được Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ với tổng nguồn kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng; 24 nhà được Quỹ Vì người nghèo huyện và tỉnh hỗ trợ với tổng kinh phí 825 triệu đồng.

 Mặt trận các địa phương ở Quảng Bình triển khai xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo.

Trước đó, thông tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình cho biết, đã trích kinh phí từ Quỹ Cứu trợ tỉnh số tiền hơn 12,4 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai.

Cụ thể, tại huyện Lệ Thủy được hỗ trợ xây dựng mới 51 nhà; huyện Minh Hóa xây dựng mới 50 nhà; huyện Tuyên Hóa xây dựng mới 40 nhà; huyện Quảng Trạch xây dựng mới 32 nhà; huyện Bố Trạch xây dựng mới 31 nhà và sửa chữa 10 nhà; thị xã Ba Đồn xây dựng mới 20 nhà; huyện Quảng Ninh xây dựng mới 14 nhà và TP. Đồng Hới xây dựng mới 4 nhà và sửa chữa 2 nhà.

Mức hỗ trợ xây mới 1 ngôi nhà là 50 triệu đồng và sửa chữa là 25 triệu đồng/nhà. Phần lớn hộ nhận được hỗ trợ lần này là đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Đây là các công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp ở tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029.

XUÂN THI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản