Tin mới

Quảng Ninh: Biểu dương gần 100 Người có uy tín tiêu biểu của tỉnh

(Mặt trận) -Vừa qua, tại Tp. Hạ Long, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV (2021 - 2022). Gần 100 đại biểu Người có uy tín tiêu biểu của tỉnh tham gia Hội nghị.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu Người có uy tín

Hội nghị biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các DTTS tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV (2021 - 2022) khẳng định những kết quả, thành tích và vai trò của Người có uy tín trong đồng bào các DTTS của tỉnh; tôn vinh, nhân rộng những điển hình tiên tiến; đồng thời chỉ ra những hạn chế, rút ra những kinh nghiệm, đề ra nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự về hoạt động của Người có uy tín, báo cáo biểu dương Người có uy tín tiêu biểu (2021 - 2022), nghe các tham luận của Người có uy tín tiêu biểu…

Ông Chíu Sồi Thoòng - thôn Tầu Tiên, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ chia sẻ tâm huyết của mình trong phát biểu tham luận: “Tôi đề xuất việc tăng cường đầu tư phát triển và bảo tồn dân tộc Dao gắn với phát triển du lịch trên địa bàn xã nói chung và thôn Tầu Tiên nói riêng. Tôi rất mong cấp trên tiếp tục quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện để tôi được phát triển trong những năm tiếp theo”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lưu Xuân Thủy - Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số (Ủy ban Dân tộc) đánh giá cao những kết quả đã được trong thời gian qua, ghi nhận những đóng góp của các già làng, trưởng bản, Người có uy tín tỉnh Quảng Ninh nói chung và 100 đại biểu Người có uy tín tham dự Hội nghị.

“Đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục phát huy vài trò Người có uy tín, đổi mới phù hợp với tình hình của tỉnh Quảng Ninh; đa dạng các hình thức tuyên truyền thực hiện quy định pháp luật; thực hiện các chính sách dân tộc nâng cao mọi mặt đời sống của Nhân dân; chỉ đạo và quan tâm hơn nữa các chế độ chính sách cho Người có uy tín trên địa bàn tỉnh”, ông Lưu Xuân Thủy nhấn mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh trao 20 Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát huy khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2021 - 2022.

Thiên An

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản