Tin mới

San sẻ yêu thương

(Mặt trận) -Dịch COVID-19 bùng phát, Ủy ban Ðoàn kết Công giáo thành phố Cần Thơ, Ban Ðoàn kết Công giáo các quận, huyện, các giáo xứ, dòng tu trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã vận động ủng hộ 56 tấn gạo, 9 tấn rau, quả, củ và 800 thùng mì gói, nhu yếu phẩm, 3.000 suất cơm, 300 triệu đồng… để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Tổng trị giá các hoạt động vận động, hỗ trợ hơn 1,5 tỉ đồng.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Ông Phạm Ngọc Gác (bên phải) nhận cảm ơn từ đại diện phường An Thới sau khi trao nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân An Thới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ông Phạm Ngọc Gác, Ủy viên Trung ương Ủy ban Ðoàn kết Công giáo Việt Nam, vừa đến trao tặng gạo, nhu yếu phẩm, tổng trị giá 50 triệu đồng, cho đại diện Ðảng ủy, UBND phường An Thới, quận Bình Thủy để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và người dân tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn phường. Tại buổi lễ tiếp nhận nhu yếu phẩm, ông Ðường Khương Thảo, Chủ tịch UBND phường An Thới, bày tỏ: “Chúng tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của ông Phạm Ngọc Gác cũng như Ủy ban Ðoàn kết Công giáo thành phố. Số quà tặng, nhu yếu phẩm này sẽ được chúng tôi chuyển đến tận tay người dân, giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Thời gian qua, ông Phạm Ngọc Gác cũng thường xuyên tặng quà hộ nghèo vào các dịp lễ, Tết. Tính trong 7 tháng của năm 2021, tổng trị giá các mặt từ thiện xã hội do ông Gác ủng hộ khoảng 300 triệu đồng. Ông Phạm Ngọc Gác chia sẻ: “Hạnh phúc là khi được sẻ chia khó khăn với bà con. Trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay, việc giúp người càng ý nghĩa, đã thôi thúc tôi phải làm gì đó cho người dân, cộng đồng, “không phân biệt lương giáo”. Tôi coi đó như là mệnh lệnh mà cuộc sống và Giáo hội giao phó”.

Theo Ban Thường trực Ủy ban Ðoàn kết Công giáo Việt Nam TP Cần Thơ, từ khi dịch bệnh bùng phát, bà con giáo dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện đến với cộng đồng, như: hỗ trợ suất cơm, tặng quà các khu phong tỏa, cách ly; đóng góp tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, với tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. Ðiển hình như ngày 31-7, Ðại diện Ban Bác ái, Giáo xứ Chánh Tòa Cần Thơ đã đến trụ sở UBND phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng trao quà hỗ trợ người dân khu vực 1, phường Hưng Thạnh, đang bị phong tỏa. Ông Trần Văn Ân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hưng Thạnh, cho biết: “Chúng tôi nhận được 75 phần quà nhu yếu phẩm, trị giá khoảng 16,5 triệu đồng do Ban Bác ái, Giáo xứ Chánh Tòa Cần Thơ hỗ trợ các gia đình đang bị phong tỏa, cách ly y tế tại rạch Cái Da, khu vực 1. Những suất quà này rất ý nghĩa, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn”.

Những hoạt động từ thiện, bác ái của Ủy ban Ðoàn kết Công giáo, Ban Ðoàn kết Công giáo các quận, huyện và đồng bào giáo dân rất ý nghĩa, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, góp phần phòng, chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

HẢI THƯ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản