Tin mới

San sẻ yêu thương

(Mặt trận) -Chiều muộn nhưng trong khuôn viên chùa Vạn Linh (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) Đại đức Thích Huệ Minh, Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Bình Thủy, Trụ trì chùa Vạn Linh cùng các tín đồ, phật tử, nhà hảo tâm vẫn miệt mài phân chia những phần rau củ quả để gửi tặng bà con khó khăn trên địa bàn. Đây là công việc do Đại đức Thích Huệ Minh khởi xướng.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Đại đức Thích Huệ Minh, Trụ trì chùa Vạn Linh trực tiếp vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn.

Kể từ khi quận Bình Thủy thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đại đức Thích Huệ Minh đã vận động thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện. Nổi bật là việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân ở các địa phương lân cận để tặng lại cho những hộ dân gặp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường Bình Thủy. Đại đức Thích Huệ Minh chia sẻ: “Với phương châm “Đạo pháp luôn đồng hành cùng dân tộc”, nhà chùa đã vận động các tín đồ, phật tử thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, gắn với tổ chức những hoạt động hỗ trợ, chung sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Chúng tôi mong muốn giúp bà con vượt qua những ngày tháng khó khăn”.

Đồng hành cùng Đại đức Thích Huệ Minh là những tấm lòng thiện nguyện. Đó là chủ doanh nghiệp xe tải hỗ trợ việc thu mua vận chuyển nông sản, là những sinh viên, tình nguyện viên cùng góp công sức… Anh Lê Hoàng Lãm (quê Hậu Giang) ở trọ tại phường Bình Thủy, bộc bạch: “Tôi là một trong nhiều người dân ở trọ nơi đây nhận được sự hỗ trợ từ Trụ trì chùa Vạn Linh. Thấy chương trình này có ý nghĩa, tôi xin được góp sức. Dù phải thức khuya, dậy sớm, công việc nặng nhọc nhưng tôi rất vui vì giúp ích được nhiều người”.

Ở những khu vực xe lớn không thể chở quà vào, xe gắn máy được trưng dụng và Đại đức Thích Huệ Minh không ngại khó khăn, nặng nhọc, trực tiếp chở cả trăm ký rau củ, len lỏi đến từng hẻm nhỏ để gửi tặng bà con khó khăn. Mọi người thương mến, thường gọi Đại đức Thích Huệ Minh thân mật là “sư phụ shipper 0 đồng”. Suốt gần 2 tháng qua, Đại đức Thích Huệ Minh đã vận động, tặng trên 24 tấn gạo, 1.150 thùng mì, 65 tấn nông sản cùng nhiều phần nhu yếu phẩm khác cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo và hơn 1.000 hộ dân đang ở trọ trên địa bàn phường Bình Thủy. Tổng trị giá các phần quà gần 1,2 tỉ đồng. Không riêng hoạt động thiện nguyện khi dịch bệnh bùng phát, hằng tháng, chùa Vạn Linh còn tổ chức nấu cơm từ thiện gửi đến bệnh viện, hỗ trợ thường xuyên cho gần 30 hộ dân khó khăn trên địa bàn phường Bình Thủy.

Chị Trần Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Bình Thủy, cho biết: “Trên địa phường hiện có 9 cơ sở tôn giáo với 1.168 tín đồ. Cùng với Đại đức Thích Huệ Minh, những ngày qua, các tổ chức tôn giáo, tín đồ trên địa bàn phường luôn song hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch và hoạt động an sinh xã hội. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm đã hỗ trợ địa phương trên 23.702 phần quà với tổng trị giá trên 2,5 tỉ đồng. Qua đó, hỗ trợ kịp thời đến các hộ gia đình khó khăn”.

“Của ít lòng nhiều”, hoạt động của chùa Vạn Linh cùng nhiều tổ chức tôn giáo, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện khác đã và đang góp phần cùng các cấp chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Hồng Vân

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản