Tin mới

Sóc Trăng: Tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(Mặt trận) - Ngày 10/8, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức Họp mặt tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham dự buổi họp mặt, có lãnh đạo tỉnh và hơn 400 đại biểu là người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số về dự họp mặt.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 

Qua 5 năm thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tỉnh Sóc Trăng có 666 vị được công nhận là người có uy tín. Họ là những người luôn đi đầu trong tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách dân tộc, tôn giáo; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội ở địa phương.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều cá nhân đã tích cực vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công lao động, giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, bảo vệ cảnh quan môi trường với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng/năm.

Trong công tác thiện nguyện, vận động gia đình, cộng đồng, mạnh thường quân hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn như: xây dựng 27 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; trao 100.367 suất học bổng, hỗ trợ tập, viết, xe đạp, đồng phục cho học sinh nghèo với tổng số tiền trên 104 tỷ đồng.

Ngoài ra, người có uy tín còn vận động các nhà hảo tâm, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, các chốt kiểm soát dịch Covid-19, với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào khẳng định, từ các phong trào thi đua yêu nước, tỉnh Sóc Trăng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực.

Đây là những nhân tố tích cực, là cầu nối cùng cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Mong rằng các cá nhân điển hình sẽ tiếp tục phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Bằng khen cho 50 cá nhân điển hình tiên tiến là những tấm gương sáng trong học tập, giảng dạy, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tích cực trong phát triển kinh tế, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo đảm quốc phòng-an ninh; giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số; tích cực trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản