Tin mới

Sơn Dương xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh

(Mặt trận) -Thời gian qua, người có uy tín trên địa bàn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã phát huy tốt vai trò, có nhiều đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Ông Khổng Văn Nam, người có uy tín thôn Dộc Vầu, xã Vân Sơn (Sơn Dương, Tuyên Quang) tuyên truyền những chính sách về xây dựng nông thôn mới cho người dân.

Ông Ma Anh Tuấn, người có uy tín thôn Tân Lập, xã Tân Trào luôn được người dân tin tưởng. Ông tích cực tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư, loại bỏ các hủ tục, mê tín, xây dựng đời sống mới. Năm 2020, ông đã cùng bí thư chi bộ, trưởng thôn xây dựng mô hình làng du lịch trải nghiệm cho du khách ở các nơi đến tham quan. Ông đã cùng với người dân đưa các nét văn hóa đặc sắc trong sản xuất nông nghiệp và món ăn đặc sản của người Tày vào du lịch homestay. Việc làm của ông đã được người dân đồng tình ủng hộ. Về Tân Lập hôm nay, thấy sự thay đổi rõ rệt. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Đến nay, thôn còn 4 hộ nghèo, trên 97% hộ đạt gia đình văn hóa. 5 năm liền thôn đạt danh hiệu Thôn Văn hóa. 

Đồng chí Tô Quảng Giáo, Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện cho biết, toàn huyện có 209 người có uy tín của 27 xã, thị trấn. Trong đó có 107 người uy tín là đảng viên và 102 người uy tín là quần chúng ưu tú. Nhờ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, người có uy tín đã tích cực phát huy vai trò của bản thân trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc phát huy tinh thần tự lực xóa đói, giảm nghèo; thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế; tích cực vận động gia đình và đồng bào dân tộc thiểu số áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các giống mới có năng suất cao vào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Bên cạnh đó, người có uy tín còn tham gia tích cực trong việc vận động nhân dân bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Ông Khổng Văn Nam, người có uy tín thôn Dộc Vầu, xã Vân Sơn đã vận động 30 hộ dân hiến trên 500m2 đất rừng và đất ở để làm đường giao thông từ trung tâm xã đi xã Hồng Lạc. Ông Nam chia sẻ, ông và cán bộ thôn đã thành lập “Ban vận động hiến đất làm đường”, tích cực bám sát dân, vừa tuyên truyền, vận động, vừa lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân. Đồng thời chú trọng khâu giải thích, phân tích rõ lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới sẽ góp phần nâng cao đời sống, cũng như thay đổi diện mạo mới của thôn, của xã trong tương lai. Vì thế nhiều hộ đã đồng thuận hiến đất để làm đường.

Người có uy tín đã phát huy hiệu quả trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Họ là “cánh tay nối dài” giúp các đoàn thể và lực lượng công an nắm bắt tình hình, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu, hoạt động chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

Những người có uy tín trên địa bàn huyện Sơn Dương luôn đầy nhiệt huyết. Họ thực sự là chỗ dựa vững chắc trong cộng đồng, cầu nối gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân thông qua việc tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh.

Minh Thủy

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản