Tin mới

Sống tốt đời, đẹp đạo để góp phần xây dựng quê hương, đất nước

(Mặt trận) -“Mình là người Công giáo, cũng là người công dân Việt Nam, sống tốt đời, đẹp đạo để góp phần xây dựng quê hương, đất nước...” - đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thời, một công dân, giáo dân tiêu biểu.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Ông Nguyễn Văn Thời tại Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: An Luých

Được sinh ra và lớn lên trong gia đình Công giáo, giáo dân Nguyễn Văn Thời (giáo xứ Thái Nguyên - TP.Thái Nguyên) sớm thấm nhuần lời dạy “mến Chúa - yêu người”. Sau nhiều bươn trải, ông Nguyễn Văn Thời lập nghiệp tại Thái Nguyên và chèo lái Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG vượt qua khó khăn, từng bước phát triển, khẳng định vị thế trên thương trường. Nhưng điều trân quý hơn là người giáo dân - doanh nhân Nguyễn Văn Thời luôn phát triển song hành kinh tế và công tác từ thiện xã hội.  

Ông Nguyễn Văn Thời vừa thực hiện tốt trách nhiệm công dân và thực hành nhân đức, bác ái qua công tác từ thiện xã hội. Ông chủ động tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo. Trong đó, ông đã ủng hộ xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa; phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ các Quỹ: Vì người nghèo, Chất độc da cam, Phòng chống dịch COVID-19, Quỹ khuyến học, Quỹ thắp sáng ước mơ,… Số tiền ủng hộ từ năm 2018 - 2023 lên tới hàng chục tỷ đồng. Điển hình như năm 2023, hỗ trợ 10.000 chiếc áo ấm cho người nghèo tại tỉnh Thái Nguyên nhân dịp Tết Nguyên Đán, trao 1 tỷ đồng tiền mặt cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh để xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giá trị các hoạt động từ thiện năm 2023 là 8 tỷ đồng. Mới đây, ông vừa chủ động ủng hộ kinh phí xây dựng hai căn nhà cho hộ nghèo tại miền núi nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (nhiệm kỳ 2023 - 2028) sắp diễn ra...

Ông Nguyễn Văn Thời là Uỷ viên rất tích cực, có uy tín của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thái Nguyên. Ông đã bắc thêm "nhịp cầu" để Đạo - Đời ngày càng tốt đẹp hơn qua việc chủ động cùng Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thái Nguyên khảo sát thực tế và nắm bắt nguyện vọng chính đáng của nhiều giáo họ, sau đó phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan chức năng giúp đỡ các giáo họ tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc về thủ tục giao đất, cấp chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng công trình tôn giáo,... sao cho vừa đảm bảo quy định pháp luật, vừa đáp ứng nhu cầu chính đáng của tổ chức tôn giáo, đồng thời tăng cường được tình cảm giữa tổ chức tôn giáo và cơ quan chức năng. 

 Ông Nguyễn Văn Thời (bên trái) đón nhận Kỷ niệm chương "Đồng hành cùng dân tộc". Ảnh: An Luých

Với những đóng góp tích cực trong hoạt động nhân đạo, từ thiện - xã hội,  ông Nguyễn Văn Thời vừa được vinh danh “Công dân Thái Nguyên tiêu biểu” năm 2023.

Trước đó, ông vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; được Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc”.

Ông cũng là doanh nhân tiêu biểu do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn. Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thái Nguyên do ông lãnh đạo vừa được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định khen thưởng vì "Có thành tích xuất sắc trong thi đua yêu nước sống tốt đời, đẹp đạo"./.

An Luých

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản