Tin mới

Sức mạnh đoàn kết trong đại dịch

(Mặt trận) -Đảng ta luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là nguồn sức mạnh và là nhân tố có ý nghĩa quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trong cuộc chiến chống dịch, tinh thần đoàn kết ấy càng được nhân lên khi các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Thuận đồng lòng, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền quyết tâm ngăn chặn, sớm chiến thắng dịch bệnh.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận  Nguyễn Hoài Anh tiếp nhận ủng hộ. 

 Lời hiệu triệu sâu sắc

 Trong làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 đợt thứ 4, với biến chủng Delta lây lan nhanh, phức tạp những tháng gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội cả nước. Tại Bình Thuận, tính đến đầu tháng 9, toàn tỉnh đã có hơn 2.600 ca mắc Covid-19, hiện các địa phương đang áp dụng giãn cách Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng một số vùng “đỏ” của TP. Phan Thiết và toàn thị xã La Gi vẫn áp dụng Chỉ thị 16. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều địa phương trên cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng chống đại dịch. Trong trận chiến chống dịch, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lời kêu gọi của Tổng Bí thư là lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái, đoàn kết của dân tộc, tạo nên sức mạnh và niềm tin để Việt Nam vững vàng vượt qua đại dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thời gian qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh bằng những hành động, nghĩa cử thiết thực ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần để cùng tiếp thêm sức mạnh với tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái “mình vì mọi người và mọi người vì mình”, “thương người như thể thương thân” đã được thắp sáng và lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Thông điệp của lòng yêu thương đã lan tỏa mạnh mẽ, thật xúc động khi hàng ngày được tiếp đón, tiếp nhận rất nhiều nguồn lực, sự ủng hộ cho công tác phòng chống dịch tỉnh. Đó là những câu chuyện xúc động từ tấm lòng của cụ Lập ở La Gi, cụ Loan ở TP. Phan Thiết đã ủng hộ số tiền dành dụm của tuổi già cho công tác phòng chống dịch. Hay anh Sáu bán vé số góc đường, cô Hoa nhặt ve chai ở Tuy Phong dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn gom góp của ít lòng nhiều chung tay ủng hộ chống dịch. Các tổ chức tôn giáo như Ban Đại diện Hội Thánh Tin lành tỉnh ủng hộ 8 tấn gạo trị giá 100 triệu đồng. Các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp tư nhân dù dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh nhưng vẫn nêu cao tinh thần yêu nước đóng góp lớn cho Quỹ phòng chống dịch và Quỹ vắcxin. Điển hình như Tập đoàn địa ốc Novaland ủng hộ 10 tỷ đồng mua vắc xin, Tập đoàn Rạng Đông ủng hộ 10 tỷ đồng, Công ty cổ phần Khai Anh Bình Thuận ủng hộ 10 tỷ đồng… Hay mới đây, Tập đoàn SOVICO và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận đã ủng hộ cho tỉnh 1 xe cứu thương và 10 máy thở với tổng giá trị 5 tỷ đồng đã góp phần quan trọng giúp thêm cho tỉnh thực hiện hiệu quả công tác điều trị. Mặc dù chưa thể kể hết sự đóng góp nhưng dù ít hay nhiều thì việc làm đó thể hiện tình cảm sâu sắc, trách nhiệm vì cộng đồng, góp sức cùng tỉnh tập trung cho công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe, đời sống cho người dân.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Bà Bố Thị Xuân Linh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết: “Từ kết quả ủng hộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo và xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy để phân bổ nguồn quỹ bảo đảm đúng quy định. Việc quản lý, sử dụng, phân bổ nguồn Quỹ phòng chống dịch Covid-19 được quản lý chặt chẽ, công khai rõ ràng, minh bạch đúng theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam”. Được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến nay đã xuất chi 31,8 tỷ đồng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch của tỉnh. Thật quý giá biết bao khi giữa những khó khăn của dịch bệnh, hàng ngàn hộ nghèo, hàng trăm người cao tuổi không có người phụng dưỡng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ nguồn Quỹ phòng chống dịch giúp họ vượt khó khăn trước mắt, an tâm phòng chống dịch. Hay các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia phòng chống dịch được tiếp thêm sức mạnh, động lực tiếp tục hành trình tình nguyện, dấn thân vì cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh khi được hỗ trợ “lít xăng xanh”. Cũng từ nguồn vận động ủng hộ phòng chống dịch, ngành y tế tỉnh đã được trang bị thêm nhiều thiết bị vật tư y tế để phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19… Thiết thực và kịp thời hơn khi tỉnh đã thống nhất chủ trương để lại 100% nguồn kinh phí ủng hộ phòng chống dịch do Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện vận động được để địa phương chi cho hoạt động phòng chống dịch.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng chục tấn gạo, rau, củ, quả, thanh long cùng với các nhu yếu phẩm khác như mì tôm, dầu ăn, nước mắm, cá khô, sữa tươi, nước tương... chuyển đến tay các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Sự lan tỏa ấy đã được thể hiện mạnh mẽ khi TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương đang trải qua khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xuất chi Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh 2 tỷ đồng đưa 4 chuyến xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận sẻ chia khó khăn cùng chính quyền, nhân dân 2 địa phương trước ảnh hưởng của dịch bệnh... Những nghĩa cử cao đẹp đó càng minh chứng rằng, dân tộc ta dù ở giai đoạn nào cũng thể hiện được tinh thần đại đoàn kết. Càng khó khăn, tinh thần ấy càng hun đúc dày thêm, càng đặc sắc hơn. Trong chiến tranh, thiên tai và giờ đây là dịch Covid-19, nghĩa đồng bào ruột thịt vẫn vẹn nguyên.

Đánh giá về việc phát động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” - bà Bố Thị Xuân Linh khẳng định: “Toàn dân trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò sức mạnh đại đoàn kết toàn dân chung sức, đồng lòng cùng với các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã khơi dậy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Nhường cơm sẻ áo” giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế, những mảnh đời khó khăn trong xã hội. Đồng thời thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch để cùng nhau vượt qua những khó khăn của đại dịch”. Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Tính đến ngày 1/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng chống dịch tỉnh hơn 53 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh vận động 41,4 tỷ đồng, cấp huyện vận động 11,6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn tiếp nhận nhiều vật tư y tế như 50 máy tạo oxy, 100 dụng cụ đo SP02, khẩu trang, găng tay y tế, kính chắn giọt bắn… và hàng chục tấn hàng hóa cùng với các nhu yếu phẩm khác.

 Thanh Thủy

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản