Tin mới

Tăng cường vận động, đoàn kết nhân dân

(Mặt trận) -Phát huy vai trò của mình, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu đã và đang không ngừng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp nhân dân, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại trên địa bàn khu dân cư.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

 Cán bộ cơ sở tuyên truyền chính sách, kế hoạch đến đồng bào dân tộc vùng cao ở Lai Châu.

Theo ông Sùng A Hồ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy vai trò của già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trong việc tuyên truyền, vận động con cháu, người dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Cùng với đó, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã tổ chức thăm hỏi, tặng 450 suất quà trị giá 228 triệu đồng cho già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín, nhân sĩ trí thức tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Quan tâm, chăm lo đến đời sống đồng bào các tôn giáo, MTTQ tỉnh Lai Châu đã tích cực hướng dẫn hoạt động của MTTQ các cấp trong các dịp lễ trọng của các tôn giáo trên địa bàn, phối hợp tham gia tuyên truyền, nắm tình hình nhân dân trong đồng bào DTTS có tôn giáo, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không theo, không nghe các hiện tượng “tà đạo”, “đạo lạ”, phối hợp tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền công tác tôn giáo với 150 người tham dự.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu Sùng A Hồ cho biết, làm tốt công tác tuyên truyền cần xuất phát từ việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn khu dân cư. Năm 2020, MTTQ tỉnh Lai Châu đã chú trọng thu thập ý kiến, phản ánh của các tầng lớp nhân dân thông qua các hội nghị tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp tại 1 điểm cấp tỉnh và 5 điểm cấp huyện với 700 người tham dự.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp của Quốc hội và HĐND các cấp đã được đổi mới theo hướng áp dụng công nghệ thông tin đến cử tri, nội dung của các kỳ họp HĐND các cấp, nội dung các kỳ họp Quốc hội, việc tập hợp ý kiến cử tri được tiến hành theo nhóm cử tri, từ đó hạn chế tối đa việc tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh Lai Châu thường xuyên tổ chức gặp gỡ, cùng bà con ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết gắn với hoạt động về nguồn tại Bản Giảng, xã Mường Tè, huyện Mường Tè.

Nhờ sự quan tâm, gần gũi với người dân của những cán bộ làm công tác Mặt trận, nhân dân trên địa bàn tỉnh Lai Châu càng thêm đoàn kết, cùng nhau xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng khu dân cư văn hóa, hiện đại. Năm 2020, toàn tỉnh Lai Châu có 92.983 (92,4%) hộ gia đình đăng ký học tập 5 nội dung cuộc vận động, 86.979 (89,1%) hộ gia đình đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, 919 (92,45%) khu dân cư đăng ký đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa. 

“Tiếp nối những thành tựu vừa qua, thời gian tới, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh kết hợp với tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh, hướng đến xây dựng, củng cố tình đoàn kết trong nhân dân” - ông Sùng A Hồ khẳng định.  

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản