Tin mới

Tăng, Ni, Phật tử ủng hộ sức người, sức của cho công tác phòng chống dịch

(Mặt trận) -Trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam đã kêu gọi các Tăng, Ni, Phật tử trên cả nước cùng chung tay lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn bằng nhiều nghĩa cử cao đẹp.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Tại Tiền Giang, Tịnh xã Ngọc Lợi đã hỗ trợ nông sản đợt 2 với 2 tấn rau củ, quả gửi tới người dân tại tâm dịch quận 8, TP.HCM. Các mặt hàng nông sản tại địa phương đều được Phật tử tại tịnh xá Ngọc Lợi phát tâm mua để chia sẻ đến bà con trong tâm dịch, cùng bà con vượt qua những ngày khó khăn của đại dịch.

 Tịnh xã Ngọc Lợi (Tiền Giang) hỗ trợ nông sản đợt 2 cho người dân tại tâm dịch quận 8, TP.HCM. Ảnh: (Phật sự online).

Tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 TP.HCM, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã trao tặng 6.000 khẩu trang N95, 1.000 găng tay, 500 chai nước rửa tay; 800 bịch Đông trùng hạ thảo khô, 100 thùng sữa tươi và 10 thùng nước tăng lực. Số quà này sau đó được gửi tặng đến các bệnh nhân và lực lượng phòng chống dịch tại 3 khu cách ly là Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Bệnh viện Quận 10 và Trường THPT Nguyễn Du.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ vừa qua, Trung tâm Nhân đạo Từ Tâm đã trao tặng 100 phần quà gồm gạo, mì, dầu, đường, bột ngọt, nước tương, bánh ngọt, cà phê, bún khô cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình Thương binh Liệt sĩ, gia đình chính sách có công với cách mạng huyện Nhà Bè, TP. HCM. Đoàn cũng đến phát 50 phần quà tại các điểm cách ly thuộc khu phố 7, thị trấn Nhà Bè cho người già neo đơn, bán vé số, thất  nghiệp.

 Trung tâm Nhân đạo Từ Tâm tặng quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Ảnh: (Phật sự online).

Theo số liệu thống kê từ ngày 28/4 đến 2/8, GHPG Việt Nam đã ủng hộ gần 170 máy thở (trị giá khoảng 25,9 tỷ đồng), hỗ trợ 132,683 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và góp quỹ mua vaccine phòng Covid-19. Ngoài ra, GHPG Việt Nam đã vận động các Tăng, Ni, Phật tử trên cả nước ủng hộ hơn 2.100 tấn lương thực, thực phẩm, trao tặng 175.641 phần quà cho người dân tại các tỉnh, thành phố đang có dịch.

Những đóng góp của GHPG Việt Nam cùng các Tăng, Ni, Phật tử trên cả nước là nguồn động viên, khích lệ to lớn, tạo nên sức mạnh đoàn kết, giúp người dân nơi tâm dịch vững niềm tin cùng nhau đẩy lùi được dịch bệnh, sớm quay trở lại cuộc sống bình yên.

TIẾN ĐẠT

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản