Tin mới

Thái Nguyên: Tập huấn công tác dân tộc cho cán bộ Mặt trận và người uy tín

(Mặt trận) -Ngày 6/4, tại huyện Võ Nhai, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân tộc năm 2023. Tham gia buổi tập huấn có 135 đại biểu đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã thị trấn, Ban Công tác Mặt trận xóm, đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện Võ Nhai.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

 Các đại biểu tham gia hội nghị.

Tại hội nghị tập huấn, ông Vũ Đăng Minh, Trưởng Ban Dân tộc, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã truyền đạt một số nội dung cơ bản về công tác dân tộc, như: Vấn đề dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, vai trò của Mặt trận trong các lĩnh vực liên quan đến công tác dân tộc; các chương trình, chính sách dân tộc đang triển khai thực hiện trên địa bàn vùng DTTS và miền núi hiện nay; công tác thông tin, tuyên truyền vùng đồng bào DTTS và miền núi; hướng dẫn giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS giai đoạn I (2021-2025) và giám sát đầu tư cộng đồng đối với các chương trình, dự án thuộc Chương trình.

Ngoài ra, các đại biểu còn được truyền đạt về tình hình các tôn giáo ở Việt Nam hiện nay và một số trọng tâm công tác tôn giáo của MTTQ thời gian tới; nội dung, phương thức vận động các tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các tổ chức Giáo hội.

Theo dự kiến, sau hội nghị này, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức 3 hội nghị với nội dung trên tại thành phố Sông Công và 2 huyện: Đại Từ và Phú Lương.

NGUYỄN PHƯỢNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản