Tin mới

Thanh Hoá: Người có uy tín góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước

(Mặt trận) -Đó là nhận xét của bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa khi nói về vai trò của Người uy tín trong vùng DTTS và miền núi ở tỉnh Thanh Hóa. Bà cũng nhấn mạnh, những việc làm của Người có uy tín đang góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Ông Sùng A Páo, (ngoài cùng bên trái) ở xã Trung Lý, huyện Mường Lát thường xuyên đến các hộ dân thăm hỏi, nắm bắt tâm tư của bà con trong thôn, bản

Với vai trò là Người có uy tín, trong nhiều năm qua, ông Sùng A Páo, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ xã Trung Lý, huyện Mường Lát không ngại khó, ngại khổ, đến với những bản người Mông xa xôi để tuyên truyền, vận động bà con xoá bỏ những hủ tục lạc hậu, tránh xa ma túy, phòng chống dịch COVID-19, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.

Ở các bản người Mông “3 không” không điện, không đường, không sóng điện thoại, việc xây dựng và hoàn thiện những con đường liên thôn không phải dễ dàng. Nhưng với quyết tâm giảm bớt khó khăn cho người dân, ông Páo đã trực tiếp kêu gọi vận động hỗ trợ làm được 2,3 km đường liên thôn cho bà con tại các bản vùng sâu, vùng xa.

Còn nhớ trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, bản thân ông Páo cũng đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đến từng các hộ dân, vận động từng người tham gia tiêm phòng vaccine đầy đủ. Kết quả, xã Trung Lý có số người tham gia tiêm phòng đạt tỷ lệ cao nhất trong toàn huyện Mường Lát, sức khỏe của người dân được đảm bảo.

Hơn 8 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông Páo đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực vận động Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Ông Páo chia sẻ, xã Trung Lý có số lượng đồng bào dân tộc Mông chiếm đa số. Nhiều năm về trước, bà con chưa được tiếp cận với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thích di cư nơi này nơi kia. Sau khi được cán bộ Mặt trận xã trực tiếp tuyên truyền, bà con đã hiểu được giá trị và lợi ích của việc “an cư mới lập nghiệp”, từ đó tu chí làm ăn, tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập. Hiện nay, cuộc sống bà con tại xã phần nào đã vươn lên thoát nghèo, có hộ mua được máy múc, ô tô phục vụ sinh hoạt, sử dụng trong gia đình.

 Ông Quách Văn Lưu (trong cùng bên phải) trong một buổi đi vận động bà con trong thôn

Nhờ sự tận tâm, vượt qua khó khăn để kiên trì tuyên truyền, vận động, ông Páo đã tạo sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần vượt khó, thúc đẩy vùng DTTS, miền núi ngày càng phát triển, giúp hệ thống dân vận, MTTQ các cấp của tỉnh Thanh Hóa nắm bắt được tình hình, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu ấy, đang thực sự là chỗ dựa tin cậy cho đồng bào DTTS trên hành trình vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, ông Sùng A Páo đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa và Ủy ban MTTQ tỉnh. Ông cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

Ông Quách Văn Lưu dân tộc Mường ở thôn 6 xã Xuân Du, huyện Như Thanh, ngoài làm kinh tế giỏi, ông Lưu còn là một tấm gương Người có uy tín tiêu biểu trong vận động bà con duy trì  tổ chức các lễ hội mang bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc như: Lễ hội Kin chiêng bọoc mạy tín ngưỡng sinh hoạt của người Thái, xã Xuân Phúc ( đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia); lễ hội Sết boọc mạy của dân tộc Thái, xã Xuân Thọ; lễ hội cơm mới của dân tộc Mường ở xã Phượng Nghi.

Bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, nhìn chung đội ngũ Người có uy tín ở Thanh Hóa, đều là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua. Họ nói được và làm tốt được mọi việc ở cơ sở. Những việc làm của họ đang góp phần tăng cường củng cố niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành quản lý của Nhà nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển đồng đều, bền vững của tỉnh trong thời gian qua.

Đức Cảnh

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản