Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương 33 tình nguyện viên tôn giáo chống dịch

(Mặt trận) - Chiều 15/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, Ban Tôn giáo TPHCM tổ chức lễ đón và tri ân 33 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương phát biểu

Tham dự có các ông, bà: Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Văn Lượng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo TPHCM; Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian qua. Sau hai tháng thì các tình nguyện viên đã trở về kết thúc đợt tham gia phòng chống dịch và chuyển sang một nhiệm vụ mới vừa đồng hành để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới của Thành phố.

"Mỗi vị có một công việc riêng nhưng luôn lan tỏa tình yêu thương và mong muốn sớm khống chế được dịch bệnh để đưa Thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, thành phố năng động và nghĩa tình. Đến nay, số ca tử vong đã giảm rất nhiều, trong đó ngoài sự đóng góp của lực lượng y tế còn có sự đóng góp của các tình nguyện viên", bà Phan Kiều Thanh Hương nhấn mạnh.

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương, mỗi tình nguyện viên là những Linh mục, tu sĩ nhưng đã trở thành người nhà bệnh nhân. Là một nhân viên phục vụ trong môi trường cần sự hy sinh. Có những tình nguyện viên cũng trở thành bệnh nhân nhưng vẫn tâm huyết với công việc. Mong các tình nguyện viên bằng những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong những ngày phục vụ tại bệnh viện khi trở về với công việc đạo, với đời sống thường ngày hướng dẫn mọi người cách phòng, chống dịch Covid -19 cùng TPHCM trở lại trạng thái "bình thường mới".

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao biểu dương cho tình nguyện viên 

Phát biểu tại buổi lễ, tu sĩ Nguyễn Văn Bình đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm trong thời gian hỗ trợ lực lượng y bác sỹ tại BV dã chiến 16: Trong thời gian tham gia lực lượng tuyến đầu là đội ngũ y, bác sỹ BV Hùng Vương và lực lượng tăng cường đến từ BV Bạch Mai (Hà Nội). Lực lượng tình nguyện viên đã tham gia chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm Covid. Các bệnh nhân ở đây toàn bệnh nặng và rất nặng; một số bệnh nhân giảm cấp độ bệnh chuyển xuống bệnh viện tầng dưới để chăm sóc và tiếp tục xuất viện. Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy bệnh nhân hồi phục và được xuất viện, nhưng cũng rất đau khi phải chứng kiến những ca không qua khỏi.

Từ những bỡ ngỡ ban đầu, chúng tôi đã có thể chăm sóc tốt cho bệnh nhân, đó cũng là nhờ các y bác sỹ BV Hùng Vương, BV Bạch Mai đã nhiệt tình hỗ trợ về mặt chuyên môn, họ cũng động viên tinh thần mỗi khi chúng tôi cảm thấy bất lực, mệt mỏi do quá tải bởi công việc. Để đạt được những thành công này phải nói rằng là do sự chung sức, đồng lòng của cả đội ngũ y bác sỹ và lực lượng tình nguyện viên, là là nguồn động viên, khích lệ của cả hai lực lượng để nỗ lực hơn nữa trong công tác điều trị bệnh nhân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao biểu dương cho các tình nguyện viên tôn giáo 

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã trao giấy biểu dương và một số phần quà cho 35 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu lần này. Tính đến nay, đã có 05 đợt tình nguyện viên các tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về cơ sở tôn giáo, với 396 tình nguyện viên…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản