Tin mới

Thông tin bầu cử đến với đồng bào Khmer

(Mặt trận) -Hiện nay, công tác truyền thông về bầu cử đã được Uỷ ban Bầu cử xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau với mục tiêu cử tri đều nắm, hiểu và thực hiện đầy đủ quyền, trách nhiệm bầu cử của mình.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Cùng với công tác bầu cử, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được xã Hồ Thị Kỷ thực hiện nghiêm túc.

Đến nay, công tác lập, niêm yết danh sách cử tri đã được ấp Ðường Ðào, xã Hồ Thị Kỷ hoàn thành. Theo đó, trên địa bàn ấp có 1.750 cử tri; trong đó, dân tộc thiểu số có khoảng 1.200 cử tri, với 2 tổ bầu cử được đặt tại trụ sở ấp và tại hộ ông Hữu Sếp.

Ngoài tuyên truyền trên trạm truyền thanh, ấp Ðường Ðào được cấp thùng loa di động, Ban Nhân dân ấp Ðường Ðào phân công các thành viên ngày 2 buổi chạy dọc các tuyến đường nông thôn phát tuyên truyền về ngày bầu cử cho bà con trong ấp nắm được thông tin.

Bí thư Chi bộ ấp Ðường Ðào, xã Hồ Thị Kỷ Hữu Thảo cho biết, công tác tuyên truyền, vận động cho Nhân dân hiểu quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người về công tác bầu cử được tích cực thực hiện. Qua đó, để mọi người sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, có tài chăm lo đời sống Nhân dân.

Gia đình có 7 thành viên nhưng có đến 5 người đủ tuổi để cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ðể ai cũng được thực hiện đúng quyền công dân của mình, các thành viên trong gia đình ông Hồ Văn Tý, ấp Ðường Ðào, xã Hồ Thị Kỷ sẽ sắp xếp công việc để cùng nhau đi bầu. Ông Hồ Văn Tý cho biết: "Tất cả thành viên trong gia đình phải đi bầu cử, không ai bầu thay cho ai".

Tính đến nay, số cử tri trên địa bàn xã Hồ Thị Kỷ là 16.935 người, trong đó có 167 cử tri tạm trú từ trên 12 tháng, không có cử tri tạm trú dưới 12 tháng.

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, đến từng hộ gia đình để thông tin tuyên truyền, tiếp sóng trạm truyền thanh, tuyên truyền qua cụm pa nô, áp phích, thùng loa di động… để tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp. Ðồng thời, giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử, Luật Bầu cử…

Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ Nguyễn Việt Bắc cho biết, ngoài trạm truyền thanh, UBND xã đầu tư mỗi ấp 1 loa di động để tuyên truyền rộng rãi cho bà con ở những nơi không có trạm truyền thanh phát tới. Qua đó, giúp bà con hiểu rõ ý nghĩa việc bầu cử để thực hiện đúng nghĩa vụ của mình.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã đến gần, công tác truyền thông sẽ tiếp tục được cả hệ thống chính trị xã Hồ Thị Kỷ thực hiện quyết liệt với mục tiêu để cử tri nắm rõ và thực hiện tốt quyền bầu cử./.

P.L

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản