Tin mới

Tiền Giang: Gặp gỡ tổ chức tôn giáo - dân tộc tiêu biểu mừng Xuân Quý Mão

(Mặt trận) -Chiều 16/1, UBND tỉnh Tiền Giang và Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp gỡ các tổ chức tôn giáo - dân tộc tiêu biểu nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Chí Trung đến dự và chúc mừng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Gần 200 đại biểu là chức sắc, chức việc các tôn giáo và đại diện các dân tộc tham dự buổi gặp mặt.

Thông tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh, Tiền Giang hiện có 11 tổ chức, hệ phái tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân, hoạt động hợp pháp. Toàn tỉnh có 628 cơ sở thờ tự tôn giáo với 2.649 chức sắc, 2.765 chức việc và 235.064 tín đồ các tôn giáo (chiếm 13,33% dân số của tỉnh).

Về dân tộc, hiện trên địa bàn tỉnh có 30 dân tộc anh em sinh sống, trong đó đa phần là người Kinh, người Hoa, Khmer; số ít còn lại là đồng bào các dân tộc như: Tày, Thái, Mường, Nùng, Hmông, Dao, Êđê, Sán Chay... sống phân bổ khắp nơi trên địa bàn tỉnh; đồng bào các dân tộc sinh sống đan xen, hòa nhập, đoàn kết với cộng đồng dân cư ở các địa phương; giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc; góp phần đa dạng, phong phú nền văn hóa của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh nhấn mạnh, mỗi tôn giáo có phương châm hành đạo riêng nhưng có cùng chung một định hướng “Sống tốt đời, đẹp đạo”; mỗi dân tộc có một phong tục, tập quán riêng nhưng tất cả đều đoàn kết gắn bó keo sơn trong khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Tiền Giang luôn trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng bào các tôn giáo và dân tộc đối với sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà".

Nhân dịp Tết Nguyên đán, thông qua các vị chức sắc tôn giáo và đại diện các dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến toàn thể chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo, dân tộc lời chúc xuân an lành, hạnh phúc.

Trong năm qua, các lễ hội tín ngưỡng tôn giáo và dân tộc ở địa phương diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đồng bào các tôn giáo sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo thuần túy đảm bảo an ninh trật tự. Các dịp lễ trọng của các giáo tại địa phương được tổ chức trang trọng, đoàn kết.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang, đồng bào các tôn giáo, dân tộc trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, chủ động tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận các cấp vận động.

UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mời, đô thị văn minh năm 2022.

 THỦY HÀ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản